Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

5 tác hại nghiêm trọng của việc ngồi nhiều

08:15, 10/10/2018

Công việc của bạn đòi hỏi bạn phải ngồi trên ghế, làm việc với máy tính nhiều giờ trong ngày? Bạn thích ngồi thưởng thức các bộ phim dài trong nhiều giờ liên tiếp?...

Công việc của bạn đòi hỏi bạn phải ngồi trên ghế, làm việc với máy tính nhiều giờ trong ngày? Bạn thích ngồi thưởng thức các bộ phim dài trong nhiều giờ liên tiếp?... Nghiên cứu chỉ ra rằng, dù với bất cứ lý do nào, việc ngồi nhiều giờ liên tiếp trong ngày là một thói quen rất có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những tác hại của việc ngồi nhiều với sức khỏe.

1. Làm tăng vòng eo
 
Ngồi nhiều giờ liên tục, không vận động nhiều có thể dẫn tới tích tụ mỡ dư thừa quanh bụng, khiến cho dạ dày lớn hơn cùng với vòng bụng to lên.
 
2. Tăng nguy cơ ung thư
 
Nghiên cứu chỉ ra rằng ngồi nhiều giờ làm suy yếu khả năng loại bỏ độc tố của cơ thể. Độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể có thể dẫn tới sự nhân lên bất thường của các tế bào, dẫn đến ung thư.
 
3. Gây trầm cảm
 
Ngồi nhiều giờ có thể làm giảm khả năng máu vận chuyển hàm lượng oxy tối ưu tới não. Khi não không nhận đủ oxy, bạn có thể dễ bị các rối loạn tâm thần như lo âu, trầm cảm.
 
4. Gây đau khớp
 
Ngồi trên ghế trong thời gian gài có thể làm yếu xương và cơ, gây đau khớp và cũng dẫn tới tình trạng lão hóa sớm của xương.
 
5. Nguy cơ bệnh tim
 
Ngồi nhiều giờ gây tăng cân, tích tụ cholesterol và béo phì. Những rối loạn này làm ảnh hưởng tới sức khỏe tim và khiến bạn có nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch như đau tim. Vì vậy, cần rời khỏi ghế và vận động nhiều nhất có thể.
Theo Sức khỏe đời sống