Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm

10:08, 27/11/2018

Mùa đông năm nay đến muộn hơn những năm trước; và thời tiết chỉ mới chớm lạnh đầu mùa, nhưng đã xảy ra  một vụ ngộ độc khí CO do đốt than để sưởi ấm .Và qua vụ việc đáng  tiếc này là một sự cảnh tỉnh người dân hết sức cẩn trọng khi sử dụng than để sưởi ấm.

 

 

Sau 2 ngày được cấp cứu tích cực tại bệnh viện HNĐK Nghệ An, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, 35 tuổi ở phường Hồng Sơn – TP Vinh và mẹ đẻ, 2 trong 4 người bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm đã qua cơn nguy kịch. Chị vừa sinh con được 28 ngày nên đốt than để sưởi ấm. Và hậu quả bố mẹ đẻ và 2 mẹ con chị đều bị ngộ độc khí CO. Hiện bố chị đã tử vong, còn con chị đang cấp cứu tại bệnh viện sản nhi Nghệ An.

hị Nguyễn Thị Thanh Nhàn,Đến ngày 26/11, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị ngộ độc khí CO từ than đã hồi phục tích cực.

Đây là vụ ngộ độc khí CO đầu tiên xảy ra trong năm nay, nhưng là vụ thứ 10 trong 3 năm gần đây tại Nghệ An.Hầu hết các vụ ngộ độc này đều xảy ra tại các căn hộ  chung cư cao tầng, xung quanh bao bọc bằng kính và vào ban đêm. Trong khi các nạn nhân đều từ từ rơi vào hôn mê nên rất khó được phát hiện và cấp cứu kịp thời. Hầu hết các nạn nhân khi được chuyển đến bệnh viện đều đã nhiễm độc rất nặng: Nôn, chóng mặt, thậm chí là hôn mê..

Bây giờ mới chỉ bắt đầu mùa đông. Dự báo sẽ có những đợt rét đậm kéo dài. Việc đốt than để sưởi ấm vẫn được nhiều người dân sử dụng. Vì vậy để hạn chế nguy cơ ngộ độc khí CO thì người dân cần thay đổi sinh hoạt. Ở những căn hộ kín thì không nên dùng than để sưởi ấm.

Hoài Thanh - Mạnh Thuận