Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn Châu: Thêm 11 người mắc bệnh sốt xuất huyết

18:10, 07/10/2016

Dịch sốt xuất huyết tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu đã có thêm 11 người bị lây nhiễm. Như vậy, dịch sốt xuất huyết đã có sự gia tăng cả số người mắc và lây lan sang các khu dân cư khác.

phun hóa chất nhằm khoanh vùng, dập dịch tại tâm dịch xã Diễn Ngọc và một vài xóm lân cận của xã Diễn Bích, Diễn Thành.
Phun hóa chất nhằm khoanh vùng, dập dịch tại tâm dịch xã Diễn Ngọc và một vài xóm lân cận của xã Diễn Bích, Diễn Thành.

Qua 1 tuần bùng phát với 8 ca ban đầu, đến ngày hôm nay, số người mắc bệnh sốt xuất huyết ở Diễn Thịnh đã tăng lên 19 ca. Không chỉ tại địa bàn xóm 11B mà đã lan sang cả xóm 11A và xóm 9B. Trong đó đã có 6 ca chữa khỏi, 3 ca bị nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện, còn lại là tại Trạm y tế xã.

Sở dị dịch khó khống chế và lây lan sang các địa bàn khác là do hiện nay thời tiết mưa nhiều ẩm ướt, làm cho muỗi sinh sôi nhanh, số thuốc phun diệt muỗi ban đầu còn hạn chế, mới chỉ đủ phun tại điểm bùng phát dịch mà chưa phun phòng tại các xóm lân cận.

Sáng nay, sau khi tiếp nhận thêm 160 lít hóa chất diệt muỗi từ Sở Y tế, Trung tâm y tế Diễn Châu  đã huy động 6 máy bơm động lực, tiến hành phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn toàn xã Diễn Thịnh. Cán bộ y tế huyện và xã trực tiếp từng hộ gia đình thực hiện các biện pháp giám sát dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông, nỗ lực không để dịch lây lan ra các địa bàn khác.

(Mai Giang)