Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao chất lượng sàng lọc phát hiện sớm bệnh đái tháo đường type 2

11:11, 11/11/2016

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống đái tháo đường 14/11 năm nay, ngoài chủ đề "Kiểm soát bệnh đái tháo đường", Nghệ An tập trung nâng cao tầm quan trọng của sàng lọc để chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh đái tháo đường type 2 và điều trị để giảm nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng.

Sáng nay (11/11), tại TP Vinh, Sở y tế tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường.

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động

Theo thống kê, trên thế giới, cứ 10 giây lại có thêm 2 người mắc bệnh đái tháo đường. Việt Nam hiện có khoảng 3 triệu người bị đái tháo đường, trong số đó có tới trên 60% chưa được phát hiện bệnh. Đặc biệt, bệnh đái tháo đường type 2 trước đây chỉ xảy ra ở người lớn, nhưng thời gian gần đây, bệnh đã được phát hiện ở trẻ em.

Bên cạnh các yếu tố khách quan gây bệnh đái tháo đường thì nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh là do lối sống thiếu lành mạnh với các hành vi nguy cơ như dinh dưỡng không hợp lý, thiếu hoạt động thể lực, hút thuốc và lạm dụng rượu bia. 

Nghệ An chú trọng nâng cao chất lượng sàng lọc phát hiện sớm bệnh đái tháo đường type 2
Nghệ An chú trọng nâng cao chất lượng sàng lọc phát hiện sớm bệnh đái tháo đường type 2

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống đái tháo đường 14/11 năm nay, ngoài chủ đề “Kiểm soát bệnh đái tháo đường”, Nghệ An tập trung nâng cao tầm quan trọng của sàng lọc để chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh đái tháo đường type 2 và điều trị để giảm nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng. Qua đó, kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là từ mỗi cá nhân và sự tham gia của các cấp, các ngành trong phòng chống bệnh đái tháo đường tại cộng đồng.

(An Duyên - Quốc Toàn)