Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBP Hạnh Dịch: Tuyên truyền phòng tránh bệnh viêm cầu thận

09:50, 23/02/2017

ĐBP Hạnh Dịch đã triển khai lực lượng quân y trực tiếp đến các bản để tiến hành phổ biến những kiến thức về bệnh viêm cầu thận cho bà con nhân nhân.

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn xã Hạnh Dịch (huyện Quế Phong) đã có 20 trường hợp có biểu hiện nghi vấn mắc bệnh viêm cầu thận. Trong đó, có 17 em độ tuổi học sinh và 3 người dân. Đến thời điểm hiện tại, đã có 2 em là  Lô Văn Hiếu (12 tuổi, học sinh lớp 7) và em Lô Văn Tuấn (8 tuổi, học sinh lớp 2) trú tại bản Chăm Pụt, xã Hạnh Dịch đã tử vong. Số còn lại, có 6 trường hợp đang điều trị tại các trung tâm y tế, 12 trường hợp đã trở lại đi học và công tác bình thường.

Cán bộ đồn BP Hạnh Dịch trực tiếp xuống tuyên truyền về bệnh viêm cầu thận tại bản Pà Kỉm, xã Hạnh Dịch
Cán bộ ĐBP Hạnh Dịch trực tiếp xuống tuyên truyền về bệnh viêm cầu thận tại bản Pà Kỉm

Trước tình hình trên, ngày 21 và 22/2, ĐBP Hạnh Dịch đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn nắm tình hình, thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình có người tử vong; Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường để tuyên truyền, phổ biến về những biểu hiện, nguyên nhân, cách phòng tránh bệnh viêm cầu thận cho học sinh và quần chúng nhân dân.

CBCS đồn BP Hạnh Dịch tham gia tổng dọn vệ sinh làng bản để phòng tránh dịch bệnh viêm cầu thận
CBCS ĐBP Hạnh Dịch tham gia tổng dọn vệ sinh làng bản để phòng tránh bệnh viêm cầu thận

Theo kế hoạch, Đồn BP Hạnh Dịch sẽ tiếp tục triển khai lực lượng quân y trực tiếp xuống các 10 bản còn lại để tiến hành phổ biến những kiến thức về bệnh viêm cầu thận để bà con nhân nhân nắm và vận động người thân tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

(Hùng Phong)

[links()]