Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao y đức và chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn

17:40, 23/02/2017

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955- 27/2/2017, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, chiều nay (23/2), đồng chí Lê Xuân Đại- Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi chúc mừng một số đơn vị y tế trên địa bàn TP Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Sở y tế Nghệ An
Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Sở y tế Nghệ An

Đồng chí Lê Xuân Đại đã tặng hoa, chúc mừng cán bộ, công chức, người lao động Sở y tế. Trong thời gian qua, ngành y tế đã chỉ đạo sâu sát các đơn vị ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học vào công tác khám chữa bệnh; Nâng cao y đức, tinh thần thái đo trong thực phục bệnh nhân đem lại sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Chúc mừng cán bộ, y bác sỹ, người lao động bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại ghi nhận: Trong thời gian gần đây, BBệnh viện đa khoa tỉnh đã quan tâm đầu tư trang thiết bị, học tập nâng cao trình độ tay nghề để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Trong năm 2016, đơn vị đã khám chữa bệnh cho trên 300.000 lượt bệnh nhân, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2015.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện và chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Nội tiết Nghệ An
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện và chúc mừng đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Nội tiết Nghệ An

Tiếp đó, đồng chí Lê Xuân Đại đã đến chúc mừng đội ngũ cán bộ y bác sỹ người lao động Bệnh viện nội tiết tỉnh. Mặc dù hiện đơn vị chỉ có 200 giường nhưng mỗi ngày ở đây đã tiếp nhận điều trị nội trú cho 300 bệnh nhân. Khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ cán bộ y bác sỹ, người lao động ở đây đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Trung tâm y tế dự phòng tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Trung tâm y tế dự phòng tỉnh

Đồng chí Lê Xuân Đại cũng đã chúc mừng Trung tâm y tế dự phòng tỉnh. Trong thời gian qua, trung tâm đã triển khai tốt công tác chống dịch, không để xảy ra các dịch lớn. Đơn vị thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng, công tác sức khoẻ môi trường và y tế học đường; Kiểm soát bệnh không lây nhiễm và dinh dưỡng; Công tác xét nghiệm và kiểm dịch  y tế cũng đã được triển khai có hiệu quả.

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Lê Xuân Đại mong muốn, đội ngũ y bác sỹ, người lao động trong ngành y tế cần tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học, nâng cao y đức, thái độ phục vụ người dân đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

(Thuý Vinh)

[links()]