Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tự chủ tài chính: Động lực để bệnh viện nâng cao chất lượng KCB

11:36, 08/03/2017

Sáng nay (8/3), dưới sự chủ trì của đ/c Lê Minh Thông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã nghe trình bày phương án tự chủ ngành Y tế.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tự chủ tài chính là yêu cầu bắt buộc đối với các đơn vị bệnh viện công trong bối cảnh bội chi và chủ trương giảm chi thường xuyên như hiện nay. Tại Nghệ An, bắt đầu từ tháng 1 năm nay, UBND tỉnh đã quyết định chọn Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện phục hồi chức năng Nghệ An triển khai “Tự chủ tài chính đối với đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên”. Theo kế hoạch, việc tự chủ sẽ tiếp tục được triển khai ở 6 Bệnh viện gồm: Bệnh viện Sản nhi, Nội tiết, Hữu nghị Đa khoa, Ung Bướu; Tây Bắc và Tây Nam.

Tại đây, đại diện các bệnh viện đã trình bày những thuận lợi cũng như khó khăn vướng mắc liên quan đến việc tự chủ tài chính như: vấn đề tuyển dụng nhân sự, bộ máy hoạt động; thanh toán dịch vụ, thanh toán bảo hiểm, mua sắm thiết bị cũng như các cơ chế, chính sách cho người lao động…

ghgktgk
Bệnh viện Đa khoa TP Vinh là đơn vị được UBND tỉnh chọn triển khai “Tự chủ tài chính đối với đơn vị tự bảo đảm chi thường xuyên”

Sau khi tổng hợp ý kiến của đại diện các bệnh viện, ngành y tế và các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông kết luận: Hiện nay, ngành y tế cần phải chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng để cạnh tranh lành mạnh, hướng tới tự chủ hoàn toàn, hoạt động trong khuôn khổ và sự giám sát của Nhà nước. Theo đó, các ngành liên quan cần có quy định cũng như hướng dẫn cụ thể để các đơn vị có cơ sở triển khai thực hiện.

(An Duyên - Hồng Phong)