Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Lần đầu sử dụng sóng cao tần radio điều trị rối loạn nhịp tim

10:56, 05/06/2017

Ngày 4/6, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã triển khai 05 ca đầu tiên thăm dò điện sinh lý cơ tim và can thiệp đốt bằng năng lượng sóng cao tần Radio qua Catheter điều trị triệt để các bệnh lý rối loạn nhịp tim.

Sau khi được điều trị bằng kỹ thuật mới này, sức khỏe của các bệnh nhân đã hoàn toàn bình thường.

Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã triển khai 05 ca đầu tiên thăm dò điện sinh lý cơ tim và can thiệp đốt bằng năng lượng sóng cao tần Radio qua Catheter điều trị triệt để các bệnh lý rối loạn nhịp tim
Bệnh viện HNĐK Nghệ An sử dụng sóng cao tần radio điều trị rối loạn nhịp tim cho 05 ca đầu tiên (Ảnh: BVHNĐK Nghệ An)

Rối loạn nhịp tim là bệnh lý thường gặp trong các bệnh tim mạch, có thể gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Trước đây, điều trị loạn nhịp chủ yếu bằng thuốc, cho đến nay chưa có loại thuốc chống loạn nhịp nào có thể điều trị triệt căn loạn nhịp tim, mà bệnh nhân còn phải uống thuốc lâu dài. Áp dụng phương pháp khảo sát điện sinh lý và điều trị cắt đốt bằng sóng năng lượng RF (Radio frequency) để điều trị nhịp nhanh kịch phát trên thất và một số loạn nhịp thất với tỉ lệ thành công cao, kết quả triệt để. Sau khảo sát điện sinh lý và cắt đốt thành công bệnh nhân không cần điều trị thuốc chống loạn nhịp và lành bệnh vĩnh viễn.

Các chuyên gia đầu ngành của Viện Tim mạch Việt Nam chuyển giao kỹ thuật sử dụng sóng cao tần radio điều trị rối loạn nhịp tim cho Nghệ An
Các chuyên gia đầu ngành của Viện Tim mạch Việt Nam chuyển giao kỹ thuật sử dụng sóng cao tần radio điều trị rối loạn nhịp tim cho Nghệ An (Ảnh: BVHNĐK Nghệ An)

Như vậy việc thực hiện thành công kỹ thuật đốt triệt bằng năng lượng sóng cao tần radio trong chữa bệnh rối loạn nhịp tim, đem lại hy vọng mới cho nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

(Thanh Hoa)