Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bệnh viện Tây Bắc Nghệ An tiếp nhận 6 ca sốt xuất huyết/1 tuần

08:33, 09/08/2017

Mặc dù ở thời điểm này chưa phải là mùa dịch, nhưng trong 1 tuần nay, Bệnh viện khu vực tây bắc Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị cho 6 ca nhiếm bệnh sốt xuất huyết, có 1 ca nhiễm bệnh nặng phải chuyển viện lên tuyến trên để điều trị.

Các trường hợp nhiễm sốt xuất huyết nhập viện và điều trị tại đây đều từ các nơi có dịch bệnh như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh về địa phương, trong độ tuổi thanh niên, đang theo học tại các trường Đại học.

A
6 ca nhiễm sốt xuất huyết nhập viện và điều trị tại bệnh viện đều trở về địa phương từ các vùng dịch lớn trên cả nước.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút Dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền cho người lành. sốt xuất huyết lây lan do muỗi vằn có dịch đốt người. Cho đến nay, bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị  và chưa có vắc xin phòng bệnh. Bởi vậy, khi bị bệnh chủ yếu dùng các phương pháp hỗ trợ kháng thể như: Chuyền dịch; hạ sốt và điều trị một số bệnh kèm theo như viêm phổi hay viêm kiết niệu.   

Thị xã Thái Hòa tăng cường
Trung tâm y tế thị xã đang tiến hành khảo sát lấy mẫu bệnh để xét nghiệm, tăng cường phòng chống dịch.

Hiện tại ở thị xã Thái Hòa chưa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết, nhưng trước những diễn biến phức tạp của bệnh như hiện nay, Trung tâm y tế thị xã đang tiến hành khảo sát lấy mẫu bệnh để xét nghiệm, đồng thời chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, hướng dẫn cho cán bộ y tế thôn bản và người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thu Trang – Quang Huy - Đài TTTH Thái Hòa