Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

4 thói quen dưỡng da sai trong mùa đông

15:34, 07/01/2019
Mùa đông được nhiều người mong chờ nhất trong năm vì đây là thời điểm da ít bị đổ dầu và mồ hôi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc những thói quen dưỡng da sai vào mùa đông.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Vào mùa đông, chúng ta thường lo lắng việc rửa mặt bằng nước nóng sẽ làm da bong tróc, thô ráp. Do đó, mọi người vẫn giữ thói quen rửa mặt bằng nước lạnh. Tuy nhiên, thói quen này lại làm lỗ chân lông bị co lại, khiến các vi khuẩn và bụi bẩn trú ngụ càng nhiều, gây hại cho làn da.

Nước ấm mới là giải pháp an toàn trong những ngày này. Không những giúp đẩy lùi các bụi bẩn trên làn da, rửa mặt bằng nước ấm mỗi sáng mùa đông còn giúp giảm áp lực cho da thông qua quá trình rèn luyện huyết quản và thần kinh mặt.

Để đảm bảo các màng bảo vệ da không bị phá huỷ cũng như hạn chế tình trạng lỗ chân lông to khi rửa mặt bằng nước nóng; bạn nên sử dụng nước 35 độ C.

Uống ít nước

Một thói quen phổ biến khác là ngại, thậm chí quên hẳn việc uống nước vào mùa đông. Khoảng thời gian này, cơ thể tiết mồ hôi rất ít, làm bạn không có cảm giác khát. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy dù nhiệt độ cao hay thấp, cơ thể vẫn cần bổ sung nước thường xuyên.

Vai trò của nước trong cơ thể không thay đổi dù là mùa nóng hay mùa lạnh. Nước là một dung môi, nhờ đó tất cả chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể, sau đó chuyển vào máu dưới dạng dung dịch lỏng. Cơ thể thiếu nước sẽ làm cho làn da mất đi độ ẩm cần thiết.

Thay vì uống nước lạnh như mọi khi, bạn nên bổ sung 2 lít nước ấm mỗi ngày khi trời vào đông. Nước ấm vừa phải không chỉ làm dịu cổ họng, không gây cảm giác lạnh buốt mà còn giúp quá trình tiêu hóa, thải độc diễn ra thuận lợi hơn. Nhờ đó làn da trở nên căng mịn, giảm thiểu các nếp nhăn và vết sần trên mặt.

Lười tập thể dục ngoài trời

Mùa đông là khoảng thời gian ta lười dậy sớm. Hoạt động tập luyện thể dục ngoài trời với khí hậu se lạnh càng là điều khó ai có đủ động lực thực hiện. Tuy nhiên, vận động mùa đông giúp tăng cường lượng máu lưu thông trong cơ thể, thúc đẩy quá trình cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng làn da. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen này nếu muốn hạn chế tình trạng da khô nứt nẻ, bong tróc.

Không sử dụng kem dưỡng da

Thời tiết hanh khô vào trời đông vô tình lấy đi các lớp dưỡng ẩm cần thiết trên da, khiến làn da dễ bị sần sùi, kém sức sống bởi quá trình thay đổi sắc tố da diễn ra liên tục. Đây cũng là thời điểm làn da cần được bổ sung độ ẩm nhiều nhất trong năm. Điều này trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn không dưỡng ẩm cho da bằng các loại kem cấp ẩm và khoáng cần thiết.

Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm có thành phần chứa nhiều dầu khoáng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thu các dưỡng chất cho da. Vì vậy, bạn nên sử dụng loại kem có kết cấu mỏng nhẹ với thành phần thiên nhiên để có thể mang lại hiệu quả giữ ẩm tối ưu.

Theo Zing