Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh không dùng tiền mặt trong thanh toán viện phí

17:18, 20/09/2019
Sáng nay (20/9), Bộ y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế.

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đại diện Ngân hàng Nhà nước, Bộ TTTT, các vụ, cục liên quan tham dự.

Tại điểm cầu Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chủ trì. 

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ y tế khẳng định: Việc thanh toán không dùng tiền mặt có nhiều lợi ích như an toàn, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian; đồng thời cho phép các giao dịch mua bán, cung cấp hàng hóa, dịch vụ một cách trực tuyến ở mọi lúc, mọi nơi; cho phép người dân tiếp cận và thanh toán không chỉ trong nước mà ngay cả với thị trường toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, hiện nay việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong khám chữa bệnh còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế, bất cập. Người dân đến khám chữa bệnh vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt, chưa quen sử dụng thẻ, các ứng dụng di động để thanh toán, nên tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt hiện còn thấp; kết nối giữa phần mềm ngân hàng, các trung gian thanh toán với hệ thống thông tin bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn; phí thanh toán các giao dịch không dùng tiền mặt còn cao và bệnh viện chưa có các cơ chế chi trả phí.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt thông qua thẻ của các ngân hàng
Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt thông qua thẻ của các ngân hàng. (ảnh Vietnam+)

Đây cũng là những vấn đề được các đại biểu bộ, ngành, địa phương, bệnh viện chia sẻ tại Hội nghị. Từ đó, đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh triển thực hiện thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Chính phủ.  Mục tiêu mà ngành y tế đặt ra là không dùng giấy, không dùng tiền mặt và không phải chờ đợi.

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.


Dịp này, lãnh đạo Bộ y tế và đại diện bộ, ngành liên quan đã bấm nút Khai trương Cổng hỗ trợ giao dịch điện tử y tế và tiến hành Lễ trao nhận 5 triệu thẻ thanh toán điện tử của Chương trình Một thẻ quốc gia.
                                         

An Duyên - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm