Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 1.000 giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trao đổi khoa học phẫu thuật Nội soi và Ngoại khoa tại Nghệ An

18:59, 11/10/2019
Chiều nay (11/10), tại TP Vinh, Hội Phẫu thuật nội soi phối hợp với Hội Ngoại khoa Việt Nam và Sở Y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi toàn quốc năm 2019.

Tới dự có các nguyên thứ trưởng Bộ y tế: Lê Quang Cường; Nguyễn Thị Xuyên; Nguyễn Viết Tiến.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ và hơn 1.000 Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, điều dưỡng, các nhà quản lý y tế, lãnh đạo các cơ sở y tế trên toàn quốc.

​  Toàn cảnh hội nghị.  ​
​ Toàn cảnh hội nghị. ​

Là thành tựu của khoa học kỹ thuật hiện đại, được ứng dụng từ những năm đầu của thập kỷ 90 tại Việt Nam, trải qua gần 30 năm phát triển, phẫu thuật nội soi đã thực sự mang lại một cuộc cách mạng trong ngoại khoa.

Từ trường hợp cắt túi mật qua nội soi đầu tiên năm 1992, lĩnh vực phẫu thuật nội soi đã phát triển nhanh chóng, mang lại điều kỳ diệu cho ngành ngoại khoa với nhiều kỹ thuật mới như: phẫu thuật nội soi một lỗ, phẫu thuật nội soi qua lỗ tự nhiên, phẫu thuật nội soi 3D, phẫu thuật nội soi robot… không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh và xã hội mà còn khẳng định vị thế về y khoa Việt Nam đối với thế giới.

Với phiên tổng quan và 9 phiên báo cáo chuyên đề, gần 300 bài báo cáo khoa học của 250 báo cáo viên trong các lĩnh vực chuyên sâu của chuyên ngành, hội nghị đã đề cập đến những lĩnh vực y học chuyên sâu hiện đại như: tiêu hóa, gan mật, cột sống, chấn thương, tiết niệu, sản nhi, tim mạch, lồng ngực, thần kinh, điều dưỡng… Đặc biệt là các kỹ thuật phẫu thuật robot, phẫu thuật nội soi tiên tiến, các kỹ thuật can thiệp hiện đại.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe 1 phiên báo cáo chuyên ngành ghép tạng và 1 phiên truyền hình trực tiếp, 1 ca phẫu thuật ghép thận từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Đây là cơ hội để các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, điều dưỡng, các nhà quản lý y tế, lãnh đạo của các cơ sở y tế trên toàn quốc trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin khoa học về những kỹ thuật phẫu thuật nội soi, những tiến bộ mới của ngoại khoa được ứng dụng phát triển trong thời gian qua. Từ đó, ứng dụng vào quá trình điều trị, mang lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh.

An Duyên - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm