Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại Quỳnh Lưu, Hoàng Mai

10:08, 06/10/2019
Chiều 5/10, Đoàn công tác Sở Y tế do PGS, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bệnh tại các hộ dân cư trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu, trong 10 ngày (từ 24/9 – 4/10), trên địa bàn huyện đã xuất hiện 6 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó xã Quỳnh Ngọc  có 2 trường hợp, xã Quỳnh Minh 3 trường hợp và xã Quỳnh Thạch 1 trường hợp.

Tuyên truyền công tác phòng, chống bệnh cho người dân.

Tại thị xã Hoàng Mai, theo báo cáo, ngày 5/9 ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính sốt xuất huyết ở khối Quang Trung, phường Quỳnh Phương, đến nay có thêm 2 trường hợp mắc bệnh ở các xã Quỳnh Phương, Quỳnh Lập. Nguyên nhân gây bệnh do ổ dịch tại chỗ và một số trường hợp bị xuất xuất huyết ngoài lai.

Sở Y  tế  đề nghị Chính quyền các địa phương cần vào cuộc quyết liệt, bố trí nguồn lực để mua hóa chất và các điều kiện thiết yếu; đồng thời cùng ngành Y tế đẩy mạnh công tác truyền thông cho người dân trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Sau khi trực tiếp đi kiểm tra tại các hộ dân cư về công tác triển khai phòng, chống bệnh sốt xuất huyết Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh đã chỉ rõ mức độ nguy hiểm cũng như khả năng lây lan nhanh của dịch sốt xuất huyết; Đồng thời đề nghị chính quyền các địa phương cần vào cuộc quyết liệt, bố trí nguồn lực để mua hóa chất và các điều kiện thiết yếu; cùng ngành Y tế đẩy mạnh công tác truyền thông cho người dân về bệnh sốt xuất huyết; huy động các tổ chức, đoàn thể cùng người dân làm vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng chứa nước để loại trừ điều kiện sinh trưởng của muỗi.

Bên cạnh đó, ngành y tế các địa phương cần triển khai giám sát tại những địa bàn trọng điểm, các xã vùng bãi ngang, xã có bệnh nhân và các xã có nguy cơ cao, triển khai phun hóa chất để tránh lây lan bệnh; tăng cường phối kết hợp giữa Trung tâm y tế và Bệnh viện để giám sát phát hiện, sàng lọc các bệnh nhân nặng chuyển lên truyến trên.

Đợt này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cấp cho Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai mỗi đơn vị 50 lít hóa chất để phun diệt muỗi.

Từ Thành - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm