Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu: 1 tuần xuất hiện 6 trường hợp bị dịch sốt xuất huyết

16:47, 04/10/2019
Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng huyện Quỳnh Lưu, trong hơn 1 tuần (từ 24/9 – 1/10), trên địa bàn huyện đã xuất hiện 6 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có xã Quỳnh Ngọc 2 trường hợp, xã Quỳnh Minh 3 trường hợp và xã Quỳnh Thạch 1 trường hợp. Hiện nay có 4 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Quỳnh Lưu và 2 bệnh nhân điều trị ở nhà. 

Trong 6 trường hợp mắc bệnh thì có 5 trường hợp nguyên nhân gây bệnh do ổ dịch tại chỗ, riêng 1 trường hợp ở Quỳnh Thạch do lây nhiễm ở vùng khác chuyển về (trường hợp này đi làm thuê ở Kon Tum mới về).

Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên đa khoa Quỳnh Lưu

Để chủ động phòng dịch, tránh nguy cơ bùng phát ra diện rộng, huyện yêu cầu các địa phương, đơn vị, cơ quan chức năng cần vào cuộc tích cực và đồng bộ, trong đó chú trọng đến công tác truyền thông để nâng cao sự hiểu biết của người dân về dịch sốt xuất huyết.

 Huyện Quỳnh Lưu họp triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch sốt xuất huyết.
Huyện Quỳnh Lưu họp triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Huyện cũng chỉ đạo các xã tiếp tục tổ chức vệ sinh môi trường, phát quang, dọn dẹp những khu vực ẩm thấp; đối với những dụng cụ không chứa nước như chai lọ, chum vại cần kiểm tra, úp mặt tránh nguy cơ muỗi ẩn nấp, sinh sản nhanh; khuyến cáo nhân dân thả cá vào bể cạn và giếng nước để diệt loăng quăng, bọ gậy và nằm ngủ phải mắc màn tránh bị muỗi đốt truyền bệnh. Khi phát hiện các dấu hiệu như sốt cao phải đến ngay cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời. Nếu phát hiện bị bệnh sốt xuất huyết cần cách ly theo dõi, tránh lây lan ra cộng đồng. Về phía các cơ quan chức năng như phòng y tế, trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa huyện cần chủ động có các biện pháp ứng phó, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, máy phun phòng dịch.

Thanh Toàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm