Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

8 điểm bất thường ở ngực cần lưu tâm

08:16, 11/10/2019
Kích thước bầu ngực thay đổi hay xuất hiện các đốm đỏ là những dấu hiệu ban đầu của ung thư vú.
Xuất hiện vết rạn Vết rạn trên ngực thường xuất hiện khi kích cỡ ngực thay đổi nhanh trong thời gian ngắn, nguyên nhân có thể là do mang thai hoặc tăng cân. Để cải thiện tình hình, bạn có thể thoa các loại kem, dầu chống rạn và massage thường xuyên để cải thiện độ đàn hồi cho vùng da này.
Xuất hiện vết rạn. Vết rạn trên ngực thường xuất hiện khi kích cỡ ngực thay đổi nhanh trong thời gian ngắn, nguyên nhân có thể là do mang thai hoặc tăng cân. Để cải thiện tình hình, bạn có thể thoa các loại kem, dầu chống rạn và massage thường xuyên để cải thiện độ đàn hồi cho vùng da này.
Bầu ngực chảy xệ.  Đây cũng là một hiện tượng dễ gặp trong quá trình lão hóa hoặc sau khi sinh con và cho con bú. Bạn có thể cải thiện bằng cách mặc áo ngực phù hợp, tập thể dục thường xuyên và massage nhẹ nhàng với kem làm săn chắc ngực
Bầu ngực chảy xệ. Đây cũng là một hiện tượng dễ gặp trong quá trình lão hóa hoặc sau khi sinh con và cho con bú. Bạn có thể cải thiện bằng cách mặc áo ngực phù hợp, tập thể dục thường xuyên và massage nhẹ nhàng với kem làm săn chắc ngực
ầu ngực cách xa nhau  Suy giảm estrogen là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ ngực kém săn chắc, khiến hai bầu ngực có xu hướng chảy xệ sang hai bên, tăng khoảng cách giữa hai ngực. Để cải thiện tình trạng, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu estrogen như táo, lựu, cà rốt, khoai lang, các loại hạt...
Bầu ngực cách xa nhau. Suy giảm estrogen là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ ngực kém săn chắc, khiến hai bầu ngực có xu hướng chảy xệ sang hai bên, tăng khoảng cách giữa hai ngực. Để cải thiện tình trạng, bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu estrogen như táo, lựu, cà rốt, khoai lang, các loại hạt...
Xuất hiện khối u  Nếu bạn thấy xuất hiện những cục nhỏ bất thường ở vùng ngực, cần thăm khám bác sĩ ngay để phát hiện sớm liệu có phải đó là ung thư vú ngay không.
Xuất hiện khối u. Nếu bạn thấy xuất hiện những cục nhỏ bất thường ở vùng ngực, cần thăm khám bác sĩ ngay để phát hiện sớm liệu có phải đó là ung thư vú ngay không.
Đau tức một bên ngực  Ung thư mô vú thường không gây đau đớn nhưng ung thư vú thể viêm lại gây đau tức. Nếu thấy cơn đau kéo dài hơn một tuần, bạn nên thăm khám bác sĩ.
Đau tức một bên ngực. Ung thư mô vú thường không gây đau đớn nhưng ung thư vú thể viêm lại gây đau tức. Nếu thấy cơn đau kéo dài hơn một tuần, bạn nên thăm khám bác sĩ.
Núm vú tiết dịch Nếu không phải đang mang thai hoặc cho con bú thì tình trạng tiết dịch núm vú có thể cảnh báo những bất thường về sức khỏe. Dịch có thể không có màu hoặc có màu trắng đục, vàng, xanh lá cây, nâu hoặc thậm chí là máu. Bạn nên kiểm tra thường xuyên và thăm khám kịp thời bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư mô vú.
Núm vú tiết dịch. Nếu không phải đang mang thai hoặc cho con bú thì tình trạng tiết dịch núm vú có thể cảnh báo những bất thường về sức khỏe. Dịch có thể không có màu hoặc có màu trắng đục, vàng, xanh lá cây, nâu hoặc thậm chí là máu. Bạn nên kiểm tra thường xuyên và thăm khám kịp thời bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư mô vú.
Kích thước hai bên ngực chênh lệch lớn  Thông thường, kích thước hai bên ngực không bao giờ hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, nếu bạn thấy một bên thay đổi bất thường, tạo nên sự chênh lệch lớn, hãy liên hệ với bác sĩ ngay để được chẩn đoán kịp thời.
Kích thước hai bên ngực chênh lệch lớn. Thông thường, kích thước hai bên ngực không bao giờ hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, nếu bạn thấy một bên thay đổi bất thường, tạo nên sự chênh lệch lớn, hãy liên hệ với bác sĩ ngay để được chẩn đoán kịp thời.
Xuất hiện các đốm đỏ  Các đốm đỏ trên da có thể là tình trạng phát ban tạm thời nhưng chúng cũng có thể là dấu hiệu của ung thư vú dạng viêm. Bạn nên tới bệnh viện để làm các xét nghiệm và điều trị kịp thời.
Xuất hiện các đốm đỏ. Các đốm đỏ trên da có thể là tình trạng phát ban tạm thời nhưng chúng cũng có thể là dấu hiệu của ung thư vú dạng viêm. Bạn nên tới bệnh viện để làm các xét nghiệm và điều trị kịp thời.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm