Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thở đúng cách đẩy lùi bệnh tật

08:26, 19/02/2019
Thở là một cách để lấy dưỡng khí nuôi cơ thể, đồng thời cũng đẩy chất độc có trong cơ thể ra ngoài thông qua hoạt động hít vào, thở ra.

Nửa triệu phế nang của phổi được nở ra qua hoạt động hít thở. Hoạt động này sẽ giúp oxy đi từ tiểu phế quản đến các phế nang thực hiện việc trao đổi khí. Oxy sẽ được khuếch tán vào trong máu để tạo năng lượng cho hoạt động sống của tế bào.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hầu hết chúng ta đều không để ý đến việc thở bởi công việc này được cơ thể thực hiện một cách tự nhiên. Do vậy, chúng ta cũng không mấy quan tâm việc thở đúng hay thở sai. Phương pháp thở đúng là:

Thở bụng: Giúp hấp thu nhiều khí vào cơ thể hơn là thở ngực nhờ động tác hạ thấp cơ hoành để mở rộng thêm thể tích lồng ngực về phía dưới. Đồng thời thở bụng giúp tống khí thở ra mạnh hơn nhờ động tác dâng cao cơ hoành do thót bụng. Tốc độ thở: hít vào và thở sâu mà chậm.

Tư thế khi thở: nhắm mắt, tập trung ý thức vào nhịp thở để thư giãn tinh thần. Thời gian thở có thể áp dụng thường xuyên hoặc mỗi ngày dành ra 30 phút tập hít thở đúng kỹ thuật

Tập thở đúng không chỉ nhằm lấy được nhiều oxy cho cơ thể mà quan trọng là sử dụng hiệu quả nhất lượng oxy đã lấy vào từ đó giúp chống lại nhiều bệnh tật.

Theo SK&ĐS