Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Colombia: Nổ lớn tại trường cảnh sát ở thủ đô Bogota, nhiều người thương vong

08:18, 18/01/2019
Ít nhất 10 người thiệt mạng và 65 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe tại trường cảnh sát tại thủ đô Bogota của Colombia.

Báo Independent dẫn Thị trưởng Enrique Penalosa đưa ra thông tin trên. Vụ việc xảy ra bên ngoài trường cảnh sát General Santander. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và cửa sổ nhiều tòa nhà sát cận đã bị vỡ tung. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một chiếc ô tô cháy đen giữa đống đổ nát.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Nhà chức trách Colombia cho biết đã xác định được danh tính một đối tượng nghi ngờ tham gia vụ đánh bom xe nhằm vào Học viện Cảnh sát ở thủ đô Bogota vào sáng cùng ngày.

Theo thông tin từ Cơ quan Công tố, đối tượng điều khiển chiếc xe bom có tên là Jose Aldemar Rojas Rodriguez bị cáo buộc thực hiện một hành động khủng bố tàn bạo. Kết quả khám nghiệm sơ bộ hiện trường cho biết chiếc xe chở khoảng 80 kg chất nổ khi thực hiện vụ tấn công. Mặc dù vậy, cơ quan chức năng chưa thể xác định được tổ chức nào đứng đằng sau vụ khủng bố kinh hoàng này.

Thời gian gần đây, một số tay súng của nhóm Quân đội Giải phóng quốc gia (ELN) tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các mục tiêu cảnh sát tại Colombia trong bối cảnh các cuộc đối thoại hòa bình giữa nhóm này và chính phủ đang rơi vào bế tắc./.

Theo Vietnamplus