Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sát thủ máu lạnh vừa xả súng, vừa livestream ở New Zealand khiến 40 người thiệt mạng

15:53, 15/03/2019
Vụ xả súng đẫm máu tại 2 thánh đường Hồi giáo ở New Zealand ngày 15/3 đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng. Một nghi phạm trong vụ tấn công thậm chí đã đăng trực tiếp lên mạng xã hội Twitter cảnh hắn nổ súng tấn công người vô tội.

Vụ xả súng ở hai nhà thờ tại Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch trên Đảo Nam ở New Zealand diễn ra lúc 13h40 (7h40 giờ Việt Nam).

Kẻ được cho là sát thủ tự xưng là Brenton Tarrant và đăng trực tiếp hình ảnh xả súng hàng loạt vào thánh đường Hồi giáo Al Noor.

Tay súng tự nhận là Brenton Tarrant đã tự quay cảnh bản thân tiến hành vụ xả súng vào thánh đường Al Noor ở New Zealand hôm 15/3. (Ảnh cắt từ clip)

Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết cuộc tấn công dường như đã được lên kế hoạch cẩn thận và New Zealand là mục tiêu của những kẻ tấn công bởi những giá trị đa văn hóa ở quốc gia này, đồng thời bà cũng khẳng định những giá trị quốc gia như sự đa dạng và lòng bác ái sẽ không bao giờ bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công này.

Nữ Thủ tướng New Zealand đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những kẻ xả súng thực hiện cuộc tấn công đẫm máu này.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Trả lời báo giới về việc cuộc tấn công đã xảy ra như thế nào, Thủ tướng Ardern cho biết, 4 kẻ tình nghi hiện đã bị bắt giữ đều không nằm trong danh sách giám sát an ninh trước khi vụ việc xảy ra.

"Tôi cho rằng chúng ta nên cảnh giác trước những tư tưởng cực đoan và các hành động bạo lực", Thủ tướng Ardern nhận định.

Ngoài ra, bà Ardern cho biết các thiết bị nổ đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tấn công và được gắn trên xe ô tô của hung thủ nhưng bà không có bình luận gì về việc liệu có phải những kẻ tấn công đã lên kế hoạch cho 1 vụ tấn công liều chết hay không.

Tổng hợp