Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tấn công bằng dao tại Sở cảnh sát Paris, 5 người thiệt mạng

08:12, 04/10/2019
Chiều 3/10, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra ngay giữa trụ sở cảnh sát thủ đô Paris - Pháp, khiến 5 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 13h ngày 03/10 giờ Pháp, tức khoảng 18h00 theo giờ Việt Nam, ngay trong trụ sở cảnh sát Paris, nằm tại trung tâm thủ đô. Kẻ tấn công được xác định cũng là một nhân viên làm việc trong sở cảnh sát Paris. Người này đã dùng dao tấn công khiến cho 4 đồng nghiệp, gồm 3 nam và 1 nữ thiệt mạng, một người khác cũng bị thương.

Theo thông tin ban đầu, người này bắt đầu tấn công đồng nghiệp ngồi cùng phòng làm việc, trước khi tấn công ra bên ngoài. Kẻ tấn công ngay sau đó đã bị lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường bắn hạ.

Cảnh sát phong tỏa khu vực gần hiện trường vụ tấn công.
Cảnh sát phong tỏa khu vực gần hiện trường vụ tấn công.

Ngay sau vụ tấn công, an ninh tại khu vực trung tâm thủ đô Paris, xung quanh trụ sở cảnh sát được siết chặt. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Édouard Philippe, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Christophe Castaner đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để thể hiện sự ủng hộ đối với lực lượng cảnh sát Paris. Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Christophe Castaner, kẻ tấn công 45 tuổi, làm việc tại bộ phận tin học của sở cảnh sát Paris từ gần 20 năm qua.

"Người này đã làm việc trong bộ phận tin học, chưa bao giờ có biểu hiện bất thường và không cho thấy bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào. Tổng thống, Thủ tướng và Thị trưởng Paris, đã có mặt rất sớm tại đây để gặp gỡ toàn thể nhân viên của Sở cảnh sát, những người bị tác động bởi vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này. Tôi muốn nghĩ đến các nạn nhân và gia đình các nạn nhân. Tôi cũng muốn thể hiện sự ủng hộ đối với một nạn nhân khác, người bị thương đang được phẫu thuật. Theo các thông tin tôi có được, chúng ta có thể yên tâm về trường hợp này" - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Christophe Castaner cho biết.

Theo thông tin từ báo chí Pháp, kẻ tấn công đã chuyển sang theo đạo Hồi từ năm 2017. Tuy nhiên, tạm thời chưa xác định được có hay không mối liên hệ giữa động cơ tấn công của người này với vấn đề tôn giáo.

Hiện tại, động cơ của vụ việc đang được tích cực làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, khả năng nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa nghị phạm và một trong số các nạn nhân. Một cuộc điều tra đang được Viện kiểm sát thành phố Paris tiến hành với các tội danh "giết người", "cố ý giết người" nhằm vào người thi hành công vụ. Cảnh sát cũng đã tiến hành khám xét nhà riêng của đối tượng và thẩm vấn vợ của người này.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh lực lượng cảnh sát Pháp đang tiến hành các cuộc biểu tình, được cho là lớn nhất trong vòng 20 năm qua. Cuộc biểu tình của lực lượng cảnh sát hôm 2/10 tại Paris đã tập hợp khoảng 22.000 người tham gia, với mục tiêu yêu cầu chính phủ Pháp có các biện pháp nhằm cải thiện điều kiện làm việc đối với lực lượng cảnh sát.

Cảnh sát Pháp đang trong tình trạng quá tải khi thời gian qua phải căng mình đối phó với hàng loạt vấn đề xã hội, đặc biệt là các cuộc biểu tình bạo lực liên quan phong trào "áo vàng" trong suốt nhiều tháng qua. Điều kiện làm việc quá tải cũng được cho là một trong số các nguyên nhân làm gia tăng các vụ tự sát trong lực lượng cánh sát Pháp suốt thời gian qua.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm