Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vòng 23 V-League: Hấp dẫn xuôi - ngược

08:53, 28/08/2015

Không hẹn mà gặp, vòng đấu thứ 23 của V-League diễn ra chiều ngày 28/8 bỗng rất nóng khi có tới 2 cuộc đối đầu quan trọng được coi như các trận chung kết xuôi - ngược giữa Bình Dương gặp Thanh Hóa, Đồng Nai đối đầu HA.GL...

Chung kết xuôi...

Rất khó tưởng tượng rằng, cuộc đối đầu giữa các nhà ĐKVĐ V-League và đội bóng xứ Thanh bỗng hấp dẫn như thế, bởi ở đầu mùa đội khách không được đánh giá cao trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đồng Nai, HA.GL, V.League
Đồng Nai, HA.GL, V.League
 
Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, khát vọng của mình cũng như nhiều ứng viên khác hụt bước đã đẩy Thanh Hóa vào đường đua. Và giờ đây, họ chỉ còn kém Bình Dương số điểm ít hơn 1 trận thắng.

Nếu có 3 điểm tại Gò Đậu, ngoài việc chiếm ngôi đầu bảng của chính đội chủ nhà, đội bóng xứ Thanh còn chiếm lợi thế để lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch V-League khi giải đấu sắp hạ màn.

Dù quyết tâm là thế, dù khát khao là vậy nhưng để đạt được mục tiêu trên sân nhà của Bình Dương là hoàn toàn không đơn giản, nhất là khi đội chủ nhà cũng đang thể hiện được sức mạnh rất lớn của mình.

Xét về tương quan lực lượng, rõ ràng đội khách xứ Thanh khó có thể sánh ngang được với đội chủ nhà, vốn có cả tá tuyển thủ trong đội hình cũng như lực lượng ngoại binh xuất sắc hơn.

Thế nhưng, thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng lại đang rất tự tin thực hiện được mục tiêu của mình ở sân Gò Đậu vào chiều 28/8 tới đây, bởi quá khứ đối đầu Thanh Hóa không hề kém cạnh so với Bình Dương.

Cụ thể hơn, trong 11 lần đối đầu mỗi đội đều có 5 chiến thắng, và trận còn lại có kết quả hòa. Chưa kể, ở mùa 2012 lần đầu tiên đoàn quân xứ Thanh đã đả bại đội chủ nhà ở Gò Đậu với tỉ số 4-3.

Mỗi đội bóng đều có những lợi thế của mình, để đây xứng đáng là một trận chung kết của mùa giải. Và ai chiến thắng cũng đều có cơ hội trở thành nhà vô địch của giải đấu...

đến chung kết ngược.

Ở sân Gò Đậu nóng, thì ở địa phương hàng xóm là Đồng Nai vào chiều 28/8 cũng chẳng kém, nếu như không muốn nói là hơn khi ở đây là cuộc chiến không khoan nhượng giữa 2 đội đang đứng chót bảng là đội chủ nhà và HA.GL.

Đồng Nai, HA.GL, V.League
Đồng Nai, HA.GL, V.League
 
Đây là một trận chung kết ngược thực sự, khi người chiến thắng sẽ nắm chắc cơ hội để ở lại V-League mùa tới. Và ngược lại, tấm vé duy nhất về hạng Nhất sẽ được trao cho người thất bại.

Cuộc đối đầu này thậm chí là khó đoán hơn cả trận chung kết xuôi, khi nói về tương quan lực lượng, ưu thế...cả hai đều ngang nhau giống như số điểm mà HA.GL lẫn đội chủ nhà Đồng Nai đang có.

Nếu như đội chủ nhà Đồng Nai có được ưu thế sân nhà, thì đổi lại...khán giả là lợi thế của HA.GL khi chắc chắn phần lớn người hâm mộ đến sẽ cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Nếu như đội chủ nhà có ưu thế bằng trận hòa với tỉ số 2-2 trên sân Pleiku ở lượt đi, cũng như đang hơn về hiệu số bàn thắng bại thì bên kia phần sân đội bóng phố Núi lại vừa có chiến thắng để làm đòn bẩy về tinh thần.

Điều đáng tiếc nhất, cũng như sẽ khiến HA.GL gặp khó chính là việc mất Công Phượng trên hàng công vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng khiến những giải pháp sút tung lưới đội chủ nhà buộc phải trao cho Moussa.

Đây là điều khó khăn thực sự đối với HLV Nguyễn Quốc Tuấn, bởi thực tế chân sút ngoại binh của HA.GL không phải mẫu chân sút có thể gây đột biến bằng Công Phượng.

Một trận đấu khó khăn và quan trọng thế nên thực sự khó để có thể đưa ra một kết quả chính xác nhất. Và để xem trong cuộc đối đầu không khoan nhượng cả hai đội bóng tệ nhất V-League mùa này sẽ chơi ra sao để thoát khỏi nỗi ám ảnh...xuổng hạng.

Lịch thi đấu vòng 23 (28/8)

Sân Gò Đậu (17h00): Bình Dương - Thanh Hóa

Sân Đồng Nai (17h00): Đồng Nai - HA.GL

Sân Chi Lăng (17h00): Đà Nẵng - Cần Thơ

Sân Tam Kỳ (16h30): Quảng Nam - Hải Phòng

Sân Cẩm Phả (17h00): Quảng Ninh - ĐT.LA

Sân Vinh (17h00): SLNA - Đồng Tháp

Sân Hàng Đẫy (18h00): HN.T&T - Khánh Hòa

(Theo Vietnamnet)