Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bayern thắng sát nút Benfica, Barca hạ Atletico

07:13, 06/04/2016

Trong loạt trận đầu tiên của vòng tứ kết Champions League, các đội bóng được đánh giá "cửa trên" đều giành chiến thắng.

Bayern 1-0 Benfica

Benfica đang có chuỗi trận rất ấn tượng khi thắng 19/20 trận gần nhất. Dẫu vậy, đối thủ của họ lần này là Hùm xám Bayern Munich. Ngay phút thứ 2, Vidal đã có pha chạy chỗ thông minh, đánh đầu tung lưới Benfica. Bàn thắng được ghi từ pha tấn công đầu tiên của đội chủ nhà.

Vidal ghi bàn duy nhất của trận đấu. (Ảnh: GT)

Vidal ghi bàn duy nhất của trận đấu. 

Sau bàn mở tỉ số, Hùm xám kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên những pha lên bóng của họ thiếu sự sắc sảo và không gây quá nhiều sóng gió về phía Benfica. Thêm vào đó, các chân sút như Costa, Lewandowski, Muller… đều dứt điểm hỏng ăn.

Thắng lợi tối thiểu 1-0 giúp Bayern tạm hài lòng. Nhưng Hùm xám chắc chắn sẽ phải đối mặt với những thử thách rất lớn ở trận lượt về. Cách biệt chỉ là 1 bàn và Benfica chắc chắn sẽ rất quyết tâm khi được thi đấu trên sân nhà.

Barca 2-1 Atletico

Suarez lập cú đúp giúp Barca ngược dòng ngoạn mục. (Ảnh: AP)

Suarez lập cú đúp giúp Barca ngược dòng ngoạn mục. (Ảnh: AP)

Với lợi thế sân nhà, Barca nhanh chóng đẩy cao tốc độ của trận đấu ngay từ những phút đầu tiên khiến Atletico vất vả chống đỡ. Tuy vậy, đội bóng của HLV Simeone cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, những pha phản công của họ luôn tỏ ra rất sắc sảo.

Từ một pha bóng như vậy, đội khách đã có bàn mở tỷ số ở phút 25. Đây là pha bóng mà Barca bị trừng phạt vì sự không hiểu ý giữa Mascherano và Alves. Torres là người lập công với pha dứt điểm tuyệt vời đưa bóng đi qua háng của thủ môn Stegen.

Đang có thế trận tốt, Atletico lại bất ngờ bị thiệt về quân số ở phút 35 khi Torres nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau tình huống phạm lỗi không cố ý với Busquets. Có lợi thế hơn người, Barca tiếp tục tràn lên tấn công nhưng bàn thắng đã không đến với họ trong những phút còn lại của hiệp một.

Sang hiệp hai, Barca tiếp tục dồn ép và có được hai bàn của Suarez ở các phút 63 và 74. Tiền đạo răng thỏ đã sắm vai người hùng cho màn lội ngược dòng ngoạn mục của Barca. Mặc dù vậy, cách biệt mong manh này không thể đảm bảo cho Messi và các đồng đội một tấm vé đi tiếp vào bán kết.

(Tổng hợp)