Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Origi giúp HLV Klopp mỉm cười ngày trở về

08:25, 08/04/2016

Trận đấu giữa Dortmund và Liverpool trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Europa League đã kết thúc với kết quả hòa 1-1. Đây có thể xem là thành công nho nhỏ của thầy trò HLV Juergen Klopp khi họ có lợi thế ở trận lượt về trên sân nhà. 

Ngay từ khi bóng lăn, đội chủ nhà Dortmund đã thể hiện sự lấn lướt so với đối thủ. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Liverpool và khung thành của thủ môn Simon Mignolet luôn đặt trong trạng thái báo động. Nhưng Klopp đã thành công khi bố trí một hàng thủ chơi chắc chắn với sự xuất sắc của trung vệ Sakho.

Có cảm giác như Liverpool ra sân với tâm lý bảo vệ khung thành trước khi có thể ghi bàn. Và không chỉ bảo vệ được cầu môn của Mignolet, “The Kop” còn có bàn mở tỷ số trước ở phút 36 từ pha dứt điểm của Divock Origi.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc quen thuộc của Klopp.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc quen thuộc của Klopp.

Liverpool đã có thể ra về với hơn 1 bàn thắng nếu thủ môn Roman Weidenfeller không có những khoảnh khắc xuất thần. Anh có tổng cộng 6 pha cứu thua và trong đó có 2 tình huống  cực xuất sắc. Lần đầu tiên là pha đối mặt với Origi, Weidenfeller băng ra thu hẹp góc sút của đối phương và ngăn cản thành công. Lần thứ 2 là pha nhoài người cản phá cú sút của Coutinho.

Sự chắc chắn mà Weidenfeller tạo ra đã giúp tuyến trên vững tâm hơn để triển khai những đường tấn công. Ba phút trước khi hiệp 1 khép lại, lưới của Liverpool rung lên. Người lập công là trung vệ Mats Hummels, từ pha đánh đầu sau quả phạt góc.

Những phút còn lại, dù chơi tấn công với cơ hội được hai bên tạo ra nhưng cả Dortmund và Liverpool đều không ghi thêm được bàn thắng. Jurgen Klopp, sau 313 ngày từ biệt sân Signal Iduna Park, đã có niềm vui ngày trở lại. Một bàn thắng sân khách trong trận hòa 1-1 mang lại chút lợi thế cho Liverpool trước trận lượt về trên sân nhà Anfield.

(Theo TTVH)