Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U19 Việt Nam – U19 Triều Tiên: Ra ngõ gặp núi

09:27, 14/10/2016

Ngay trận khai mạc VCK giải bóng đá U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam đã phải chạm trán ngay ứng viên nặng ký cho chức vô địch là CHDCND Triều Tiên. Đó sẽ là thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn song họ đang hết sức thoải mái để hy vọng tạo nên bất ngờ ở giải đấu này.

Tuy chỉ là lọt vào VCK với tư cách là đội xếp thứ 2 có điểm số cao thứ 4 song Triều Tiên là đội bóng thuộc dạng “đàn anh” ở sân chơi này. Họ từng 12 lần góp mặt và đã bước lên bục cao nhất 3 lần vào các năm 1976, 2006 và 2010.

Ở giải đấu được tổ chức tại Myanmar cách đây 2 năm, Triều Tiên chỉ chịu thất bại sát nút trước Qatar trong trận chung kết và đành lần thứ 2 trong lịch sử về vị trí thứ nhì.

Cho dù có một vòng sơ loại không mấy thành công song Triều Tiên vẫn được đánh giá là ứng viên vô địch ở giải đấu lần này.

“Ở giải đấu này cách đây 2 năm, chúng tôi đã thua Qatar trong trận chung kết. Dẫu vậy, đó là kinh nghiệm quý báu cho chúng tôi ở lần này. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn để có thể giành kết quả khả quan.

Một vài năm trở lại đây, bóng đá trẻ Triều Tiên đã gặt hái những thành công ở các giải quốc tế. Thế nên, trách nhiệm cũng như bổn phận của chúng tôi là phải giành kết quả tốt nhất ở VCK U19 châu Á 2016”, HLV Ri Song Ho, người từng cùng Triều Tiên giành ngôi á quân ở Myanmar năm 2014 hy vọng sẽ cải thiện thành tích ở giải đấu lần này.

Trước một đối thủ mạnh, lại đặt mục tiêu cao như vậy là thử thách lớn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Song, không vì thế mà toàn đội mất đi hy vọng. “Với một bảng đấu gồm Triều Tiên, UAE và Iraq, dĩ nhiên chúng tôi bị đánh giá yếu nhất bảng”, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận.

Tuy nhiên, chiến lược gia gốc Khánh Hòa này hết sức lạc quan. “Song, đó là thử thách với chúng tôi. Tôi nghĩ Việt Nam có cơ hội lớn ở giải đấu lần này và tôi tự hào khi là 1 trong 16 đội bóng mạnh nhất châu lục. Chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng và hy vọng sẽ có kết quả khả quan”, ông Tuấn nói tiếp.

U19 Việt Nam không được xếp hạng hạt giống nhưng vẫn sẵn sàng làm nên bất ngờ nếu có cơ hội.

U19 Việt Nam không được xếp hạng hạt giống nhưng vẫn sẵn sàng làm nên bất ngờ nếu có cơ hội.

Để kích thích tinh thần cho các học trò, ở buổi họp nội bộ trước ngày thi đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho xem băng hình trận giao hữu Việt Nam thắng Triều Tiên 5-2 vừa rồi. Bên cạnh đó, ông cũng cho mổ băng trận thắng 5-1 của U19 Australia trước U19 Thái Lan ở giải U19 Đông Nam Á kết thúc chưa đầy 1 tháng.

Với các cầu thủ trẻ, tinh thần là thứ vũ khí quan trọng trước khi bước vào mỗi giải đấu. Sau khi xem băng ghi hình, tất cả đều rất phấn khích, hào hứng và rất lạc quan cho trận đấu trước mắt.

U19 Việt Nam được bố trí ở khách sạn 5 sao Elite Seef Residence & Hotel rất đẹp. Từ khách sạn đến địa điểm tập luyện và thi đấu là sân vận động Khalifa  Sports, Thủ đô Manama, khoảng 25 phút di chuyển bằng xe buýt.

Đội Việt Nam được bố trí chung với các đội bóng khác nên việc ăn uống cũng dần phải thích nghi với sự sắp xếp của nước chủ nhà Bahrain. Các món ăn đều được đầu bếp nước chủ nhà nấu chung cho các đội và theo khẩu vị của Bahrain.

Theo chia sẻ của một thành viên đội tuyển, mặc dù ban đầu các cầu thủ có gặp đôi chút vấn đề về ăn uống song sau 1 ngày đặt chân đến Bahrain, họ cũng đã dần thích nghi và không gặp trở ngại quá lớn về vấn đề này.

Trong khi đó, thời tiết ở Thủ đô Manama đang rất thuận lợi. Trời hửng nắng và không khí không quá oi bức. “Các cầu thủ đang hết sức thoải mái và không hề gặp vấn đề gì về chấn thương, khả năng thích nghi ở nơi đây. Tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu tới”, thành viên này cho biết.

(Theo TTVH)