Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Hữu Thắng: "Tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam và sẵn sàng nhường chức"

08:07, 08/12/2016

Tại buổi họp báo sau trận lượt về bán kết AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng đã gửi lời xin lỗi đến người và ông tuyên bố sẵn sàng rời chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Trong buổi họp báo sau trận đấu ở Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng không kìm được cảm xúc. Ông cho rằng bản thân là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho kết quả đáng thất vọng này và mong muốn người hâm mộ thông cảm cho những sai sót của các cầu thủ. "Tôi cùng tất cả cầu thủ, các thành viên của đội tuyển, gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã có những thời điểm không gặp may trong trận đấu này. Bên cạnh đó, những nỗ lực tột cùng đã không mang lại điều các CĐV mong muốn. Tôi thay mặt đội xin lỗi", Hữu Thắng nói.

HLV Hữu Thắng đã không kiềm chế được cảm xúc.

HLV Hữu Thắng đã không kiềm chế được cảm xúc.

Trước giải đấu này, Việt Nam đã có hai trận giao hữu với Indonesia. Hàng thủ của đội thường xuyên mắc lỗi khi đối đầu với đối thủ này. Trong trận đấu trên sân Mỹ Đình, sai lầm của Đình Đồng và Nguyên Mạnh khiến Việt Nam chịu thiệt. Tuy nhiên, Hữu Thắng cho rằng không nên đổ lỗi cho một vài cá nhân.

"Trong bóng đá, có nhiều điều xảy ra quá bất ngờ. Trước tình huống để thua bàn đầu tiên, suốt hiệp một Indonesia gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của Việt Nam. Qua đây tôi muốn nói rằng, người hâm mộ, truyền thông, hãy thông cảm cho cầu thủ. Thời điểm này rất khó cho họ vượt qua. Nếu tìm lỗi cá nhân, quy kết, đổ lỗi cho những cá nhân thì điều đó không hợp lý lắm. Tôi là HLV trưởng, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm. Tôi đã dặn dò các cầu thủ nhưng có thời khắc họ mất tập trung, xảy ra bàn thua. Mong mọi người giúp cầu thủ của tôi vượt qua thời khắc khó khăn này. Tôi chịu trách nhiệm. Tôi xin lỗi người hâm mộ", ông nói.

Trong buổi họp báo sau trận, Alfred Riedl bày tỏ mong muốn VFF để Hữu Thắng tại vị. HLV tuyển Việt Nam cho biết ý định nhường lại vị trí đã thoáng xuất hiện trong đầu ông.

"Với bản chất và cá tính của tôi, tôi không bao giờ đổ lỗi cho người khác khi đội tuyển không đạt được mục tiêu, dù người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng. Một ý nghĩ đã thoáng qua, nếu đội không có thành tích tốt, không có lối chơi tốt, tôi sẽ nhường nhiệm vụ cho người có thể làm cho đội tốt hơn. Điều đó thích hợp", Hữu Thắng bày tỏ.

"Sau trận đấu tôi có được sự động viên của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Đội cảm động vì thua nhưng ông vẫn tới động viên từng thành viên: 'Phải đứng lên!'. Tình cảm đó xứng đáng cho những giọt nước mắt của người đàn ông. Tôi và các cầu thủ đã rơi nước mắt. Đó là giọt nước mắt khi đã làm tất cả những gì có thể nhưng không đạt được mong muốn. Con đường còn dài phía trước. Những giải tới đội sẽ cố gắng hơn nữa. Tôi chưa biết tương lai của mình thế nào", ông cho biết.

Sau trận đấu này, Công Vinh và Thành Lương đã chính thức nói lời giã từ đội tuyển VN, để lại sau lưng mình những kỳ AFF Cup cả ngọt ngào và cay đắng.

(Theo VNE)