Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẵn sàng cho Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam

19:46, 02/12/2016

Ngày 5/12, giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam cúp Vietravel 2016 sẽ chính thức được khởi tranh tại TP Vinh. Đây là lần đầu tiên, một giải quần vợt nằm trong hệ thống thi đấu quần vợt chuyên nghiệp quốc gia được tổ chức tại Nghệ An. Khán giả hâm mộ cũng như những người yêu quần vợt tại Nghệ An sẽ có dịp được chứng kiến những cuộc so tài đỉnh cao của những tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay.

[links()]

Tham gia giải lần này có 21 VĐV Nam, 9 VĐV Nữ có điểm xếp hạng cao nhất của bộ môn  quần vợt chuyên nghiệp, đến từ các trung tâm quần vợt lớn trong cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh; Bình Dương; Hà Nội, Đà Nẵng... Trong đó, những tên tuổi lớn của làng quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam như  vợt hàng đầu như: Phạm Minh Tuấn; Lý Hoàng Nam; Hoàng Thành Trung; Trịnh Linh Giang; Trần Thị Tâm Hảo; Nguyễn Thị Bé Xuyên... sẽ lần đầu tiên cùng tranh tài cống hiến cho khán giả thành Vinh những trận cầu hấp dẫn đỉnh cao.

Các tay vợt đã bắt đầu có mặt tại TP Vinh tập luyện cho giải đấu
Các tay vợt đã bắt đầu có mặt tại TP Vinh tập luyện cho giải đấu

Tay vợt Phạm Minh Tuấn của Đà Nẵng hiện đang là tay vợt có điểm xếp hạng cao nhất của hạng chuyên nghiệp Việt Nam, sẽ có cuộc đối đầu thú vị với tay vợt trẻ xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay và là tay vợt nằm trong bảng xếp hạng 600 của ATP thế giới - Lý Hoàng Nam. Tay vợt Phạm Minh Tuấn - Đoàn Quần vợt Đà Nẵng chia sẻ: Lần đầu tiên tôi đến TP Vinh và thấy người dân nơi đây rất yêu thích môn thể thao này. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức để cống hiến những trận cầu đẹp mắt cho khán giả TP Vinh và đạt được thành tích cao nhất có thể.

Khỏi phải nói sự háo hức của khán giả hâm mộ thành Vinh, đặc biệt là những ai yêu thích môn thể thao được xem là rất quý tộc này. Thay vì được chứng kiến Lý Hoàng Nam hay Phạm Minh Tuấn… thi đấu qua màn ảnh nhỏ tại các giải do Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới tổ chức như Grand Slam, Davis Cup, ATP World Tour Finals… thì bây giờ, chúng ta sẽ cùng được chứng kiến những đường bóng đẹp mắt, những màn so tài đỉnh cao ngay trên sân của CLB Quần vợt Trường Sơn.

Theo anh Văn Sĩ Hùng - CLB Quần vợt trường Sơn, Nghệ An có phong trào quần vợt mạnh, vì vậy, giải đấu quy tụ những tay vợt xuất sắc, những người chơi quần vợt nghiệp dư trên địa bàn có cơ hội được thưởng thức những pha bóng hay, bóng đẹp từ những tay vợt hàng đầu Việt Nam.

Việc Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam cúp Vietravel 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An được xem là bước tiến mới của phong trào phát triển bộ môn quần vợt tại tỉnh ta, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An đến với khán giả cả nước. Giải đấu cũng là cơ hội rất tốt để Liên đoàn quần vợt Nghệ An NTF nâng cao vị thế của mình trong làng quần vợt cả nước, đồng thời là dịp để Tổng cục TDTT, Liên đoàn quần vợt Việt Nam cũng như UBND tỉnh Nghệ An đánh giá công tác tổ chức của chúng ta để hướng tới việc tổ chức các giải đấu lớn hơn của quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác tổ chức giải đấu
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác tổ chức giải đấu

Ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nghệ An cho biết: Giải đấu này sẽ có đóng góp tích cực vào phong trào thể thao nói chung, quần vợt nói riêng của tỉnh nhà. Giải đấu thành công là cơ sở để bàn với Tổng cục thể thao và Liên đoàn tổ chức những giải khác tại Nghệ An với tinh thần trách nhiệm của địa phương đăng cai.

 

Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam cúp Vietravel 2016 sẽ bắt đầu khởi tranh vòng đấu bảng vào ngày mai 3-12 tại Cụm sân CLB Quần vợt Trường Sơn-TP Vinh. Tại giả năm nay, các VĐV sẽ thi đấu 4 nội dung gồm: Đơn Nam; Đôi Nam; Đơn Nữ; Đôi Nữ với tổng giá trị tiền thưởng lên tới trên 300.000.000 đồng. Lễ Khai mạc diễn ra vào 9h ngày 5-12-2016, lễ Bế mạc và trao giải dự kiến lúc 9h ngày 10-12-2016 được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình ThethaoTV của VTVCáp và  Đài PTTH Nghệ An.

(Hải Hưng)