Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các đội V.League đua nhau tung chiêu độc để chiều khán giả

08:27, 17/01/2017

Mời ca sĩ nổi tiếng đến biểu diễn, mở quầy bán đồ lưu niệm, sửa sang lại phòng vệ sinh, miễn phí in tên lên áo đấu… là chiêu mà các CLB V.League sử dụng để thu hút khán giả.

Ở V.League 2016, chỉ có hơn 1,1 triệu khán giả đến sân xem 182 trận đấu, trung bình 6.307 người/trận. Tình trạng ảm đạm này xuất phát từ thực tế nhiều trận đấu diễn ra kém hấp dẫn, bạo lực sân cỏ tiếp diễn, điều hành yếu kém, thiếu dịch vụ đi kèm, cơ sở vật chất xuống cấp…

Nhưng mùa giải này, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tân binh TP.HCM dưới sự quản lý của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh có một loạt bước đột phá. Họ cho sửa  lại phòng thay đồ để các cầu thủ và khán giả đến sân cảm thấy thoải mái nhất.

Trước lượt trận đầu tiên trên sân nhà gặp Quảng Nam, ban lãnh đạo đội bóng đã tặng 5.000 áo đấu cho những khán giả mua vé đầu tiên. Đích thân Lê Công Vinh đứng ra bán vé, ký tặng cho người hâm mộ. Bên cạnh đó, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam còn yêu cầu các cầu thủ phải đi quanh sân để chào CĐV sau khi trận đấu kết thúc.

Những hành động đột phá của Công Vinh giúp CLB TP.HCM được khán giả đón nhận.
Những hành động đột phá của Công Vinh giúp CLB TP.HCM được khán giả đón nhận.

Đây vốn là điều thường thấy ở các CLB châu Âu tuy nhiên không phải đội bóng V.League nào cũng thật sự xem trọng, thực hiện thường xuyên. Con số 7.000 khán giả đến xem trận TP.HCM – Quảng Nam là sự khích lệ cho Công Vinh và ban lãnh đạo đội bóng, bất chấp việc nhiều ý kiến cho rằng anh đang “làm màu”.

CLB Sài Gòn trong mùa thứ hai ở tại TP.HCM cũng tung nhiều chiêu để chiều khán giả. Họ bán vé mùa cho CĐV với mức giá khá dễ chịu với 3 mức: 999.000 đồng, 699.000 đồng và 369.000 đồng.

Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông qua những lần sang châu Âu học hỏi quyết định miễn phí in tên cho CĐV khi họ mua áo đấu của đội bóng. Điều này khiến người hâm mộ rất thích thú bởi đây là việc làm khá mới mẻ tại V.League. 

CLB Sài Gòn miễn phí in tên lên áo đấu cho người hâm mộ.
CLB Sài Gòn miễn phí in tên lên áo đấu cho người hâm mộ.

Ở khu vực phía Bắc, ĐKVĐ vô địch Hà Nội quyết định treo hẳn số áo 12 để tri ân những CĐV nhà. Đội bóng của bầu Hiển cũng quyết định đổi tên từ Hà Nội T&T thành CLB Hà Nội để tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của thủ đô.

Những năm qua dù có thành tích rất tốt ở V.League, CLB Hà Nội vẫn chưa kéo được nhiều khán giả đến sân. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng quyết tâm để thay đổi. Năm nay, họ sẽ trực tiếp quản lý sân Hàng Đẫy để phục vụ người hâm mộ tốt hơn.

Sự cầu thị trong việc xây dựng hình ảnh, tổ chức đội bóng chuyên nghiệp của họ đã được ghi nhận. Mới đây, một tập đoàn lớn của Thái Lan quyết định tài trợ cho đội số tiền hơn 1 triệu USD trong 2 năm. Đây là con số đáng kể trong bối cảnh nhiều đội khác vất vả kiếm tiền.

Trong khi đó, CLB Quảng Ninh vẫn liên tục học hỏi để phục vụ tốt hơn cho người hâm mộ. Mùa bóng này, đội bóng quyết định mở một quầy bán đồ lưu niệm tại sân Cẩm Phả. Tại đây, CĐV có thể mua áo đấu, bình nước, móc khóa, mũ… có gắn logo của đội bóng.

Quầy bán đồ lưu niệm độc đáo với nhiều sản phẩm để người hâm mộ lựa chọn của CLB Quảng Ninh.
Quầy bán đồ lưu niệm độc đáo với nhiều sản phẩm để người hâm mộ lựa chọn của CLB Quảng Ninh.

Khán giả đến sân không đơn thuần xem các cầu thủ thi đấu mà còn để thưởng thức bóng đá. Trước và giữa các trận đấu, Quảng Ninh mời các ca sĩ nổi tiếng như Tuấn Hưng, Bảo Thy… đến biểu diễn. Nhờ những điều này, sân bóng của Quảng Ninh luôn có lượng khán giả đến sân xem các trận đấu đông bậc nhất V.League.

Mới nhất CLB TP.HCM đã quyết định phát hành vé điện tử có gắn chíp cho khán giả. Những người đặt mua vé này sẽ đi cửa riêng, được kiểm tra kỹ càng và ưu tiên ngồi những chỗ đẹp trên khán đài. Khán giả đặt vé mùa giải sẽ được tặng áo và khăn có chữ ký của Lê Công Vinh và đội trưởng Đình Luật.

Riêng khán giả có trẻ em đi cùng, sẽ được tặng thêm áo trẻ em. Trẻ em dưới 5 tuổi vào sân miễn phí. Ngày 20/1, CLB TP.HCM sẽ tổ chức trao vé tại phòng VIP của sân Thống Nhất, có sự góp mặt của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh và đội trưởng Đình Luật.

(Theo Zing)