Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Than.QN cười, SLNA khóc sau khi thay thủ quân để đổi vận

08:25, 20/02/2017

Trong vai trò đội trưởng thay thế thủ môn Nguyên Mạnh, sự xông xáo nhiệt tình của thủ quân Ngọc Hải cũng không thể giúp SLNA tránh được một thất bại trên sân của Than Quảng Ninh tại vòng 6 V.League 2017.

Ở 5 vòng đấu đầu V.League 2017, thủ môn Nguyên Mạnh chính là cầu thủ đeo băng đội trưởng của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, dưới sự chỉ huy của Nguyên Mạnh, hàng thủ của SLNA lại bộc lộ sự thiếu chắc chắn và đó được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến SLNA phải nhận những kết quả không tốt.

SLNA trao băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải trong trận làm khách trước Than Quảng Ninh.
SLNA trao băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải trong trận làm khách trước Than Quảng Ninh.

Theo các con số thống kê, SLNA là đội đánh rơi chiến thắng nhiều nhất sau 5 vòng đầu tiên ở V.League 2017. Đội bóng xứ Nghệ mở tỷ số ở 4/5 trận đầu tiên. Thế nhưng họ chỉ có đúng 1 chiến thắng trong số 4 trận đấu kể trên, còn lại, SLNA đều bị cầm hòa hoặc thua ngược (hòa 2, thua 1). Đặc biệt, chỉ qua 5 vòng đấu, các cầu thủ SLNA đá phản lưới nhà tới 2 lần.

Dù không có cầu thêm cầu thủ nào đá phản lưới nhà ở trận đấu với Than Quảng Ninh tại vòng 6 nhưng hàng phòng ngự của SLNA tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng. Với pha xử lý bóng lóng ngóng, hậu vệ Xuân Mạnh đã bóng chạm tay trong vòng cấm địa biếu không cho Than Quảng Ninh bàn thắng mở tỷ số do công của Minh Tuấn.

Có khoảng 100 VĐV đến sân Cẩm Phả cổ vũ cho SLNA.
Có khoảng 100 VĐV đến sân Cẩm Phả cổ vũ cho SLNA.

Trước khi bị dẫn bàn, SLNA có thế trận khá tốt trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh. Trong vai trò của người đội trưởng, Ngọc Hải được HLV Đức Thắng bố trí đá tiền vệ trung tâm. Vơi sự cơ động và lối chơi dũng mãnh, Ngọc Hải đã gây không ít khó khăn cho hàng tiền vệ của đội bóng đất Mỏ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Ngọc Hải đã không thể khỏa lấp sự hớ hênh của hàng thủ SLNA khi đội bóng xứ Nghệ tiếp tục bị Minh Tuấn trừng phạt với pha làm bàn đẹp mắt nhân đôi cách biệt ở phút thứ 59. Những nỗ lực gỡ hòa của SLNA cũng chỉ có thể giúp họ có pha lập công duy nhất của Khắc Ngọc ở phút thứ 53.

Kết thúc trận đấu, SLNA để thua tỷ số 2 -1 trên sân của Than Quảng Ninh. 

(Tổng hợp)