Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ronaldo lập công, Real vô địch La Liga

08:40, 22/05/2017

Chiến thắng 2-0 trên sân của Malaga ở vòng đấu cuối cùng tối 21/5 đưa thầy trò HLV Zinedine Zidane lên ngôi với cách biệt ba điểm nhiều hơn Barca.

Trước chuyến làm khách đến sân của Malaga, Real Madrid đang nhiều hơn ba điểm so với Barcelona. Họ bởi vậy chỉ cần không thua là hoàn thành giấc mơ vô địch La Liga sau năm năm. Tuy nhiên Cristiano Ronaldo và các đồng đội còn làm được nhiều hơn thế, dù Malaga cũng tạo được không ít tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Keylor Navas.

Ngay phút thứ hai Ronaldo đã định đoạt số phận trận đấu. Bắt nguồn từ sai lầm chuyền bóng của hàng thủ Malaga, Isco có điều kiện thực hiện cú chọc khe cho Ronaldo thoát xuống. Tiền đạo của Real quyết định đi bóng qua thủ môn Carlos Kameni bằng một nhịp đẩy dài rồi dứt điểm vào khung thành trống trải.

Ronaldo góp công vào chiến thắng bằng bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.
Ronaldo góp công vào chiến thắng bằng bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Giống bàn mở tỷ số về tính thời điểm, bàn thứ hai đến với Real không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu. Từ quả đá phạt góc, trung vệ thủ quân Sergio Ramos dứt điểm trúng người thủ thành Kameni bật ra. Sau khi đập vào một cầu thủ khác của Real, bóng đến đúng vị trí của Karim Benzema trong khu 5m50 và anh không bỏ lỡ cơ hội sút bồi nhân đôi cách biệt.

Trong khi Real tận dụng cơ hội tốt hơn và có được hai bàn thắng ở thời điểm quyết định, Malaga phung phí hầu hết nỗ lực vào những pha sút thiếu chính xác. Đội chủ nhà thực hiện được nhiều cú dứt điểm hơn (19 so với 15), nhưng chỉ có năm lần bóng hướng khung thành.

Cựu cầu thủ của Barca, Sandro Ramirez là người uy hiếp khung thành Real nhiều nhất. Chỉ riêng trong hiệp một, tiền đạo mang áo số 19 có ba pha dứt điểm căng suýt đem lại bàn thắng. Thủ môn Navas xuất sắc cản được hai trong ba pha bóng này, trong khi tình huống còn lại chứng kiến bóng đi vọt xà ngang chỉ vài chục centimet.

Sau bàn nhân đôi cách biệt của Benzema, Malaga tiếp tục uy hiếp khung thành Real. Nổi bật trong đó là tình huống dứt điểm đánh bại thủ môn Navas nhưng không thắng được xà ngang.

Các cầu thủ Real công kênh Zidane - người lên nắm quyền 18 tháng trước nhưng đang mang lại những thành công lớn cho đội chủ sân Bernabeu.
Các cầu thủ Real công kênh Zidane - người lên nắm quyền 18 tháng trước nhưng đang mang lại những thành công lớn cho đội chủ sân Bernabeu.

Nhờ trận thắng trên sân của Malaga, Real kết thúc La Liga với tổng cộng 93 điểm. Barca đánh bại Eibar với tỷ số 4-2 trong trận đấu cùng giờ, nhưng vẫn phải xếp thứ hai với 90 điểm.

Đây là lần đầu tiên Real giành chức vô địch quốc gia từ năm 2012, thời điểm đội bóng nằm dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Đội bóng thành Madrid cũng có thêm một niềm vui khác khi lập kỷ lục 33 lần đăng quang, qua đó tạo cách biệt chín chức vô địch so với kình địch Barca.

Ở vị trí thứ ba, Atletico Madrid đang có 10 chức vô địch. Tiếp theo là Bilbao (8 chức vô địch) và Valencia (6).

(Theo VNE)