Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U20 Việt Nam - U20 New Zealand: Khó nhưng vẫn kỳ vọng

08:39, 22/05/2017

Cựu tuyển thủ quốc gia Văn Sỹ Hùng dự cảm về một giải đấu khó khăn cho U20 Việt Nam. Tiền vệ Trương Văn Thái Quý cũng cho rằng khó khăn sẽ chờ đón đồng đội, song tất cả đều kỳ vọng U20 Việt Nam sẽ làm được điều gì đó ở U20 World Cup.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng cho trận đánh lớn mang tên World Cup.
Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng cho trận đánh lớn mang tên World Cup.

Muốn bất ngờ phải có cơ sở

Trước thềm giải đấu lớn như World Cup, chuyên gia đào tạo trẻ Văn Sỹ Hùng cho rằng, với một nền bóng đá được xem là thấp trên bản đồ thế giới như Việt Nam thì dù gặp bất cứ đối thủ nào, chúng ta vẫn nằm ở “cửa dưới”. Ông Hùng cũng nêu quan điểm là đừng quá kỳ vọng hay ảo tưởng về trình độ của U20 Việt Nam.

“Dù nằm ở bảng đấu nào đi chăng nữa thì đó cũng là khó khăn của U20 Việt Nam, bởi chúng ta mới tham dự lần đầu cũng như được đánh giá là một trong những đội yếu của giải.

Đừng ảo tưởng hay mộng mơ về trình độ, khả năng của mình. Trình độ của các nước trên thế giới hơn mình quá nhiều. Đặt kỳ vọng lớn hay quá tin vào một bất ngờ nào đó thì cũng rất khó mà cần nhìn nhận thực tế về trình độ của bóng đá Việt Nam, để các em có được sự thoải mái nhất”, ông Hùng chia sẻ.

U20 New Zealand là đối thủ trong trận khai màn vào lúc 18h00 hôm nay (22/5) của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và cũng là đội bóng được xác định đủ lực để U20 Việt Nam giành điểm. Trước trận đấu này, ông Hùng có sự nhìn nhận: “Trước trận khai màn, tất cả mọi thứ đều là khó khăn với U20 Việt Nam. Từ chuyên môn, tinh thần và những khía cạnh khác chứ không riêng gì vấn đề nào.

U20 New Zealand được đặt ở cửa trên là điều hiển nhiên và bóng đá có thể gây được bất ngờ. Tuy nhiên, muốn gây bất ngờ thì cũng phải đủ các điều kiện hay phẩm chất nào đó mới có thể làm được. Chúng ta có điểm mạnh là tinh thần, lối chơi thực dụng, phòng ngự phản công. Dẫu vậy, muốn có kết quả khả quan thì cần phải hội tụ nhiều hơn những yếu tố như vậy”.

Tinh thần là vũ khí

Cùng U19 Việt Nam giành vé đi U20 World Cup khi đánh bại U19 Bahrain ở VCK U19 châu Á 2016 và tham gia đợt tập trung cùng U20 Việt Nam để chuẩn bị cho kỳ hội bóng đá trẻ lớn nhất thế giới này, song tiền vệ Trương Văn Thái Quý đành lỗi hẹn vì chấn thương.

Là người trong cuộc, tiền vệ gốc Quảng Trị có sự chia sẻ về đồng đội: “Điểm mạnh của U20 Việt Nam tinh thần đồng đội, sự đoàn kết và đặc biệt là tính kỷ luật cao. Đó là sức mạnh lớn nhất của chúng ta.

Bên cạnh đó, thầy Hoàng Anh Tuấn là người truyền ngọn lửa, tinh thần chiến đấu cho chúng tôi. Thầy luôn làm mọi cách để chúng tôi cảm thấy thoải mái và ra sân với tinh thần tốt nhất có thể. U20 Việt Nam luôn là gia đình đúng nghĩa.

Mỗi khi không được sử dụng thiết bị điện tử, chúng tôi có thể trò chuyện, bàn tán để thêm hiểu nhau hơn. Tôi hy vọng với tinh thần cũng như những nỗ lực, cố gắng trong thời gian qua, các bạn sẽ làm được một điều gì đó ở kỳ U20 World Cup này, mà trước mắt là trận đấu với U20 New Zealand”.

Trước khi đồng đội bước vào giải đấu lớn, tiền vệ của CLB Hà Nội có lời nhắn gửi: “Tôi chúc toàn đội có nhiều may mắn, luôn giữ được sức khỏe tốt để có thể chiến đấu hết mình. Chúng tôi luôn ở sau dõi theo các bạn và hy vọng các bạn sẽ tự tin để thi đấu với tinh thần nhiệt huyết cao nhất có thể”.

Đội hình dự kiến

U20 Việt Nam: Tiến Dũng; Tấn Tài, Văn Hậu, Đình Trọng, Tấn Sinh; Trọng Đại, Thanh Hậu, Hoàng Nam, Quang Hải, Minh Dĩ; Đức Chinh.

(Theo TTVH)