Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐT Việt Nam hòa Jordan: Tất cả đã có, chỉ thiếu chiến thắng

08:07, 14/06/2017

ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ hai ở vòng loại cuối Asian Cup 2019 sau khi được trẻ hóa toàn diện. Sau những thay đổi, niềm tin về một thế hệ cầu thủ mới cũng như tương lai của họ ngày càng được nâng lên.

Khi bước vào đấu trường chính thức, các đội tuyển luôn phải đối diện muôn trùng áp lực. Đó là áp lực về hình ảnh, khi đội tuyển phải chơi đẹp, chơi lãng mạn để giới mộ điệu sướng; áp lực về thành tích, dù tất cả đều biết chúng ta có nhiều thành viên mới, trẻ và non kinh nghiệm. Và trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt của bóng đá Việt Nam, chúng ta còn có áp lực từ quá khứ đến tương lai khi HLV Nguyễn Hữu Thắng phải xây dựng được lối chơi có bản sắc để kiếm tìm thành công ở các giải đấu sắp tới.

Có quá nhiều bài toán cần tìm lời giải ở một trận đấu. Và áp lực từ đó mà nảy sinh. Nhưng đáng nói là tối qua, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng dù phải đối đầu đối thủ mạnh. Lối chơi của các học trò ông Hữu Thắng tương đối nhuần nhuyễn. Họ đã phát huy được điểm mạnh về kỹ thuật và quan trọng hơn, giữa các cựu binh và những “hạt giống đỏ” cho SEA Games đã có được sự kết dính.

Về cơ bản, ĐT Việt Nam có thể khiến giới mộ điệu hài lòng về cách tiếp cận trận đấu, sự tự tin trong lối chơi và đồng điệu giữa các cầu thủ cũ và mới. Cũng vì điều này mà những người đã đội mưa xem ĐT Việt Nam thi đấu ở sân Thống Nhất tối qua sẽ cảm thấy hài lòng. Còn với các nhà tổ chức và bản thân mỗi cầu thủ thì sẽ có câu trả lời cho bài toán mang tên “đắc nhân tâm”. Một khi các cầu thủ hết mình, biết giải phóng năng lượng để tạo ra lối chơi rực lửa thì NHM sẽ luôn sát cánh với họ. Tất nhiên, sự trọn vẹn sẽ đến khi đội tuyển có được chiến thắng. Nhưng với NHM, họ sẽ đủ kiên nhẫn để chờ đợi được hái quả ngọt cùng ĐT Việt Nam.

(Theo Bóng đá)