Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HLV Hữu Thắng phản bác bầu Đức về mục tiêu vô địch SEA Games 2017

06:49, 12/07/2017

HLV trưởng U22 Việt Nam hạnh phúc khi đội được bầu Đức và người hâm mộ quan tâm.

“Tôi và các học trò chỉ biết khi bước vào sân là phải chiến đấu hết sức mình. Bóng đá không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Không ai có thể nói thắng đối thủ như lấy đồ trong túi mình. Có thực lực cũng cần may mắn nữa. Ngay cả HLV Jose Mourinho hay HLV Alex Ferguson cũng không biết trận trước mắt sẽ ra sao”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

HLV Hữu Thắng thường tránh nhắc đến các mục tiêu, nhằm loại bỏ áp lực cho học trò.
HLV Hữu Thắng thường tránh nhắc đến các mục tiêu, nhằm loại bỏ áp lực cho học trò.

U22 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Sau khi kết thúc giải đấu tại TP HCM, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đá giao hữu gặp các ngôi sao K-League và sang Hàn Quốc tập huấn 10 ngày cho SEA Games 29. Chia sẻ về giải đấu tại Malaysia vào tháng 8 sắp tới, bầu Đức cho rằng nếu U22 Việt Nam không giành HC vàng thì HLV Hữu Thắng cùng lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên nghỉ việc.

“Mọi người còn quan tâm, kỳ vọng vào đội tuyển chứng tỏ còn hâm mộ, điều đó rất đáng quý. Đây là tình cảm đáng trân trọng và chính đáng. Tất nhiên điều này sẽ tạo sức ép lớn cho cầu thủ", HLV Hữu Thắng nói thêm. "Để giải quyết tâm lý, tôi nói với các cầu thủ rằng chỉ cần tập luyện tốt từng ngày, cống hiến hết sức mình, tránh đặt áp lực tiêu cực cho mình. Điều gì đến sẽ đến, dù xấu cũng đón nhận, không được gục ngã”.

Theo kết quả bốc thăm, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Indonesia, Philippines, Timor Leste và Campuchia. Bảng này nặng hơn bảng A bởi có nhiều hơn một đội, phải đá nhiều trận hơn.

“Nhiều người nói đây là bảng tử thần. Nhưng chúng tôi không sợ. Tôi nói với các cầu thủ không có gì phải e ngại, các đối thủ nhìn thấy U22 Việt Nam đều phải dè chừng”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Trong thời gian tới, ông Hoàng Anh Tuấn, HLV trưởng đội U20 Việt Nam dự U20 FIFA World Cup, sẽ hỗ trợ HLV Hữu Thắng. Ông sẽ có mặt tại Thái Lan, theo dõi đội chủ nhà và Indonesia khi hai đội bóng này dự vòng loại U23 châu Á.

(Theo VNE)