Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hoàng Nam vào tứ kết đơn, chung kết đôi giải nhà nghề Trung Quốc

08:58, 14/07/2017

Tay vợt số một Việt Nam thi đấu thăng hoa ở giải quần vợt nhà nghề Trung Quốc F12 Futures.

Ở vòng hai nội dung đơn nam diễn ra hôm nay 13/7, Lý Hoàng Nam đối mặt với Wang Aoran. Bằng tuổi nhau nhưng tay vợt Việt Nam vượt trội về thành tích cũng như thứ bậc thế giới (475 so với 2.051 ATP). Dẫu vậy, thế trận ban đầu khá cân bằng.

Sau khi đưa đối thủ đến tỷ số 5-5, Hoàng Nam tạo được bước ngoặt khi bẻ game giao bóng của Wang để vượt lên dẫn trước. Đến lúc này tay vợt chủ nhà xin bỏ cuộc vì lý do sức khoẻ. Hoàng Nam nhờ đó giành vé vào tứ kết, một đối thủ Trung Quốc khác: Sun Fajing (427 ATP). Fajing chính là người cùng Hoàng Nam đứng cặp ở nội dung đánh đôi.

Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội vô địch đôi nam cùng bạn đánh người Trung Quốc.
Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội vô địch đôi nam cùng bạn đánh người Trung Quốc.

Bộ đôi này thi đấu khá ăn ý ở nội dung đôi, và đã tiến đến trận đấu cuối cùng. Trong trận bán kết, Hoàng Nam - Sun Fajing xuất sắc đánh bại cặp Polkinghorne (Australia) - Wu Tung Lin (Đài Loan) với tỷ số 2-1.

Đối thủ của họ trong trận chung kết là cặp Alcantara (Philippines) - Singh Karunuday (Ấn Độ). Nếu chiến thắng, Hoàng Nam sẽ lọt sâu vào top 500 ATP ở nội dung đánh đôi. Thứ bậc của tay vợt quê Tây Ninh lúc này là 503 ATP.

Việc vào tứ kết đơn nam cũng giúp Hoàng Nam tích luỹ thêm ba điểm nhà nghề để cải thiện vị trí.

(Theo VNE)