Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: Khi HLV Hữu Thắng đã quyết tâm

08:30, 19/07/2017

Bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước U23 Timor Leste ở lượt trận đầu tiên.

Sau hơn 2 tuần hội quân, tập luyện các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận ra quân là U23 Timor Leste. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h00 hôm nay (19/7).

Xét về thực lực, U23 Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá cao hơn U23 Timor Leste. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Hữu Thắng còn có lợi thế rất lớn, khi được chơi trên sân nhà.

Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste đang nghiêng về đội chủ nhà. Theo đó, trong 2 lần đọ sức gần nhất, U23 Việt Nam đều giành chiến thắng, ghi được 6 bàn thắng và không để lọt lưới.

HLV Hữu Thắng tỏ ra thận trọng trong trận đấu tối nay.
Thầy trò HLV Hữu Thắng sẵn sàng cho trận đấu tối nay.

Mặc dù, có lợi sân nhà và được đánh giá cao hơn U23 Timor Leste, nhưng HLV Hữu Thắng tỏ ra khá thận trọng. Theo đó, chiến lược gia sinh năm 1972 yêu cầu các học trò của mình phải tôn trọng đối thủ.

Phát biểu trước trận U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste, HLV Hữu Thắng cho biết: “U23 Việt Nam sẽ tập trung tối đa cho từng trận đấu và chơi với tất cả những gì mình có. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ nắm bắt cơ hội, để giành quyền tham dự VCK giải U23 châu Á 2018.

Chúng tôi dành sự tôn trọng đối với tất cả các đối thủ. Tôi luôn căn dặn các cầu thủ không bao giờ được phép chủ quan hay khinh thường đối phương bởi chỉ cần 1 phút lơ là trên sân là sẽ phải nhận hậu quả”.

“Đội tuyển đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ. Đó là điều xứng đáng, nhưng cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với các cầu thủ. Tôi và BHL sẽ cố gắng để giải tỏa áp lực cho các cầu thủ, để họ có thể bước vào giải đấu với tinh thần và phong độ cao nhất. Tôi hy vọng những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với U22 Việt Nam” - HLV Hữu Thắng chia sẻ thêm.

Bên kia chiến tuyến, HLV Kim Shin Hwan của U23 Timor Leste cho biết: “Các đội bóng tại bảng I đều rất mạnh. Nhưng, chúng tôi sẽ quyết tâm chiến đấu hết mình trong từng trận đấu. Trận gặp U23 Việt Nam sẽ rất khó khăn, bởi họ là đội bóng mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn được bộc lộ khả năng của mình và sẽ cố gắng hết mình”.

Mặc dù, U23 Timor Leste rất quyết tâm ở trận đấu với U23 Việt Nam, nhưng HLV Kim Shin Hwan và các học trò khó lòng gây bất ngờ trước đội chủ nhà. Bởi khách quan đánh giá, U23 Việt Nam vẫn ở trình độ cao hơn hẳn U23 Timor Leste. Thậm chí, nếu không có đấu pháp hợp lý, U23 Timor Leste có thể nhận trận thua đậm trước U23 Việt Nam.

(Theo VOV)