Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

15h00 ngày 24/8, U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Quyền tự quyết

07:42, 24/08/2017

Quyền tự quyết ở trong tay thầy trò HLV Hữu Thắng, bởi U22 Việt Nam chỉ cần 1 điểm là thẳng tiến vào bán kết, trong khi U22 Thái Lan buộc phải thắng.

Có một thực tế là, dù U22 Việt Nam đã đánh rơi khá nhiều lợi thế khi không thể giành 3 điểm trọn vẹn trước U22 Indonesia, nhưng mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát, hay nói theo cách khác, HLV Hữu Thắng và các học trò vẫn còn quyền tự quyết trong tay.

Chỉ cần một kết quả hoà trước người Thái, chưa nói tới mục tiêu đề ra là giành trọn 3 điểm, thì U22 Việt Nam chỉ bị loại trong trường hợp U22 Indonesia đánh bại Campuchia với cách biệt 7 bàn - đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với đội bóng xứ Vạn đảo dù Campuchia đã không còn động lực thi đấu.

"Chúng tôi sẽ chơi hết mình trước Thái Lan để không phụ lòng tin của người hâm mộ. Cơ hội vào bán kết tính đến thời điểm này là chia đểu cho cả 3 đội Thái Lan, Indonesia và Việt Nam", HLV Hữu Thắng chia sẻ khi nhận định về tình hình bảng B trước lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Trận hòa 0-0 trước Indonesia tối qua 22/8 khiến Việt Nam lỡ cơ hội giành vé sớm.
Trận hòa 0-0 trước Indonesia tối 2/8 khiến Việt Nam lỡ cơ hội giành vé sớm.

Rõ ràng, U22 Indonesia thực sự là "thuốc thử hạng nặng" và cần thiết để các học trò của HLV Hữu Thắng biết mình ở đâu, sau ba trận thắng tưng bừng trước các đối thủ "chiếu dưới".

Những đôi chân tưởng chừng đầy thăng hoa và có thể "thêu hoa, dệt gấm" trước khung thành đối phương của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài... trước đó, đã trở lại mặt đất sau trận hoà "không tưởng" - như chính nhà cầm quân xứ Nghệ thừa nhận, trong thế hơn người trước U22 Indonesia.

Vấn đề của nhà cầm quân 46 tuổi và các học trò là chỉnh lại "thước ngắm" để dứt điểm tốt hơn, chắt chiu cơ hội hơn trong 90 phút quyết định tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 29 với người Thái. Bởi, chắc chắn, ở màn đối đầu với Thái Lan, việc áp đặt thế trận cũng như áp đảo về số cơ hội ghi bàn tạo ra sẽ không đơn giản và dễ dàng với các cầu thủ U22 Việt Nam như các trận đấu trước đó.

Không những vậy, U22 Việt Nam còn thiếu vắng Duy Mạnh, người đã phải rời sân giữa chừng ở trận hoà 0-0 trước Indonesia vì dính chấn thương. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng vẫn còn Đông Triều, Tuấn Anh... để thay thế khoảng trống mà tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC để lại.

HLV Hữu Thắng tự lên dây cót tinh thần cho mình các học trò với khẳng định "không ngại người Thái". Hy vọng sau bài học đắt giá từ 90 phút bế tắc trước U22 Indonesia sẽ giúp U22 Việt Nam thi đấu một trận tưng bừng để giành vé vào bán kết đầy thuyết phục vào lúc 15h ngày hôm nay (24/8) trên sân Selayang./.

Theo VOV