Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bước phát triển mới của Giải quần vợt cúp Truyền hình NTV

19:10, 16/08/2017

Sau 4 mùa giải, Giải quần vợt Cúp Truyền hình Nghệ An (NTV) đang từng bước được hoàn thiện về công tác tổ chức cũng như về mặt chuyên môn, để hướng tới sự chuyên ngiệp cao. Năm nay, thay vì mở rộng số lượng các VĐV tham dự, Ban tổ chức chú trọng tới nâng cao chất lượng của giải đấu. 

 

Đến nay, khi giải đấu bước sang tuổi thứ 5, những gương mặt kỳ cựu của làng quần vợt tỉnh Nghệ An này vẫn góp mặt tại giải đấu và đang nỗ lực tập luyện hàng ngày để hướng tới thành tích cao nhất. Kể từ lần tổ chức đầu tiên đến nay, giải quần vợt cúp NTV, cũng như phong trào quần vợt Nghệ An đã có những bước phát triển mới, nhất là tính cạnh tranh ở các nội dung thi đấu của giải đã được nâng lên khi ngày càng có thêm những VĐV đẳng cấp quốc gia tham dự.

Các VĐV nỗ lực luyện tập cho mùa giải mới.
Các VĐV nỗ lực luyện tập cho mùa giải mới.

Chia sẻ của anh Nguyễn Duy Chung - CLB Quần vợt Trường Sơn: “Tôi đã tham gia Giải quần vợt lần đầu tiên từ năm 2013 và giành chức Vô địch ở nội dung đôi nam Ngoại hạng. Từ đó đến nay năm nào tôi cũng tham gia vì thấy đây là một sân chơi rất bổ ích giành cho những người yêu thích môn quần vợt của Nghệ An. Tôi thấy giải đấu có chất lượng ngày càng cao hơn do ngày càng có nhiều VĐV đẳng cấp quốc gia đăng ký tham gia, vì thế việc giành giải ngày càng khó khăn nhưng sẽ hấp hấp dẫn hơn.”

Từ mùa giải 2015, với sự ra đời của Liên đoàn quần vợt tỉnh Nghệ An, các VĐV tham gia được tích lũy điểm và sẽ được phân hạng theo điểm trình. Điều này giúp giải đấu diễn ra công bằng và hấp dẫn hơn. Năm nay, thay vì mở rộng số lượng các VĐV tham dự, BTC chú trọng hơn đến chất lượng chuyên môn của giải như công tác tổ chức, công tác trọng tài, phân loại VĐV thi đấu ở các nội dung theo điểm trình… Bên cạnh đó, BTC giải cũng khuyến khích các CLB đăng ký mời các VĐV có đẳng cấp quốc gia ở nội dung đơn nam và đôi nam Ngoại hạng.

Giải quần vợt Cup Truyền hình NTV ngày càng thu hút không chỉ bởi tính nhân văn mà còn tính chuyên nghiệp của giải đấu.
Giải quần vợt Cup Truyền hình NTV ngày càng thu hút không chỉ bởi tính nhân văn mà còn tính chuyên nghiệp của giải đấu.

Ông Trần Quang Trung - Phó Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Nghệ An, Phó Ban tổ chức giải Quần vợt Cúp NTV cho biết: “Đến nay Giải quần vợt cup Truyền hình NTV đã bước sang mùa giải thứ 5 với hứa hẹn chất lượng của giải đấu sẽ được tăng thêm. Có thể nói, giả đấu đã có tác động rất lớn tới sự phát triển của phong trào quần vợt Nghệ An, cũng như tới sự hình thành của Liên đoàn Quần vợt Nghệ An. Năm nay BTC giải tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức, chấm điểm trình cho các VĐV và chú ý tới việc nâng cao chất lượng chuyên môn của giải thay vì mở rộng số lượng VĐV tham gia.” 

Giải đấu thu hút sự tham gia của các VĐV
Giải đấu thu hút sự tham gia của các VĐV đẳng cấp quốc gia.

Trên cơ sở thành công của 4 lần tổ chức trước, giải Quần vợt  cúp NTV lần thứ 5 - năm 2017 được tổ chức từ ngày 18 - 20/8 với sự tham gia của 360 VĐV, thi đấu ở 8 nội dung, hứa hẹn sẽ tiếp tục là giải giải đấu thành công, đem đến cho khán giả những trận cầu sôi động và hấp dẫn.

Hải Hưng - Ngọc Mai