Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hạ Dortmund sau loạt luân lưu, Bayern giành Siêu cúp Đức

10:07, 06/08/2017

Bayern Munich và Dortmund đã cống hiến một cuộc rượt đuổi kịch tính và đầy hấp dẫn trong trận tranh Siêu Cúp Đức. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Ở loạt sút luân lưu, Bayern giành chiến thắng với tỷ số 5-4 và đăng quang trong trận đấu mà họ phải rượt đuổi đối phương.

Bayern giành danh hiệu đầu tiên cho mùa giải mới. Ảnh: Reuters.
Bayern giành danh hiệu đầu tiên cho mùa giải mới. Ảnh: Reuters.

Bayern bước vào trận tranh siêu cúp Đức với một đội hình có đến 3 tiền vệ trung tâm. Cách bố trí đó phần nào cho thấy ý đồ kiểm soát khu trung tuyến của HLV Carlo Ancelotti.

Nhìn chung, bộ ba Sebastian Rudy - Arturo Vidal - Corentin Tolisso thi đấu nhiệt tình năng nổ và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng ở nửa đấu trận đấu. Trong đó, hai tân binh Rudy và Tolisso phối hợp khá ăn ý với các đồng đội xung quanh. Nhờ sự nhịp nhàng của bộ ba này mà Bayern áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng ở hiệp 1.

Thế nhưng, Dortmund lại là đội mở tỷ số trước. Người khai thông thế bế tắc của trận đấu là cầu thủ trẻ Christian Pulisic của đội bóng vùng Ruhr. Song thế dẫn trước của Dortmund chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi. Chỉ 6 phút sau khi bị thủng lưới, Bayern Munich đã đưa trận đấu cân bằng. Sau đường kiến tạo của Joshua Kimmich, tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski bên phía Bayern tung cú sút hạ thủ thành Roman Burki.

Pha làm bàn của Lewandowski là một trong những lần hiếm hoi Bayern cho thấy sự sắc sảo khi đứng trước cầu môn. Rạng sáng nay, họ có khá nhiều pha uy hiếp cầu môn Dortmund, nhưng Franck Ribery hay Thomas Mueller lại thiếu chỉn chu trong những tình huống kết thúc.

Vấn đề lệch thước ngắm trở thành nhược điểm lớn nhất của Bayern trong trận đấu rạng sáng nay. Họ có nhiều pha dứt điểm đi không trúng đích. Sự phung phí cơ hội khiến Bayern phải trả giá đắt. Phút 71, ngay sau khi nhà ĐKVĐ Bundesliga bỏ lỡ một pha bóng ngon ăn, Dortmund có cơ hội phản công.

Bóng đến chân Ousmane Dembele và tiền vệ người Pháp này có đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Bayern, tạo điều kiện cho Pierre-Emerick Aubameyang băng xuống trong thế đối mặt thủ môn. Với một cỗ máy săn bàn như Aubameyang, không có lý do gì để anh từ chối một cơ hội ngon ăn như thế. Pha chích bóng nhẹ nhàng vào góc cao khung thành đã đem đến bàn thắng thứ hai cho Dortmund.

Tuy nhiên, khi trận đấu sắp khép lại, Bayern gia tăng kịch tính cho trận tranh siêu cúp Đức bằng bàn gỡ hòa 2-2. Sau một tình huống lộn xộn trước khung thành, Kimmich nhanh nhân dứt điểm từ cự ly gần, bóng đập chân 1 cầu thủ Dortmund bay vào lưới. Đây cũng là pha lập công cuối cùng trong 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu.

Dortmund thiếu may mắn để giành chiến thắng ngay trong 90 phút. Ảnh: Reuters.
Dortmund thiếu may mắn để giành chiến thắng ngay trong 90 phút. Ảnh: Reuters.

Hai đội sau đó phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Bên phía Dortmund, Sebastian Rode và Marc Bartra đá hỏng. Trong khi Bayern chỉ có mỗi Joshua Kimmich thực hiện không thành công. Chung cuộc Bayern giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu để giành siêu cúp Đức.

Theo Bóng đá