Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vĩ thanh của ông Thắng

08:41, 25/08/2017

Tôi muốn đặt tựa đề là "Vĩ thanh của ông Thắng" bởi ám ảnh với mấy câu giã từ ngắn gọn, dứt khoát nhưng cay đắng trong buổi họp báo: "Tôi đã không làm tốt công tác tư tưởng cho cầu thủ dẫn đến việc họ nhập cuộc không tốt khi đối đầu với U22 Thái Lan. Lỗi hoàn toàn ở tôi và tôi xin chịu trách nhiệm".

Ông Thắng ra đi nhưng muốn dư luận hiểu đúng về bản chất nguyên nhân khiến U22 Việt Nam thất bại. HLV này cũng mong dư luận không chỉ trích cá nhân cầu thủ, mà cụ thể ở đây là thủ thành Phí Minh Long.

Sai lầm là điều luôn song hành với bóng đá. Những cầu thủ trẻ có thể mắc những sai lầm mang tính cốt lõi. Nhưng, những sai lầm ấy xuất phát từ nhiều yếu tố. Từ việc họ không nắm bắt luật chơi, từ việc hoảng loạn trong một thế trận mà đối thủ đang ra đòn khiến cả một hệ thống chiến thuật bị căng cứng, mất phương hướng.

 

Tiếc cho ông Thắng! Bởi nhà cầm quân này đã nắm trong tay tất cả mọi yếu tố để thành công. Ông nhận được sự đồng thuận từ trên xuống dưới và có phần được truyền thông cũng như dư luận ưu ái. Nhưng trên hết, trong tay ông là những viên ngọc được kết tinh từ hoài bão của bầu Đức và cả nền bóng đá trong suốt hơn 10 năm qua. Họ thực sự là những tài năng có thể gánh vác sứ mệnh đặc biệt mà nền bóng đá giao phó.

Vậy mà lứa cầu thủ mà chúng ta đã nghĩ sẽ trở thành Thế hệ vàng mới lại là chứng nhân của thất bại. Với trọng trách làm Tướng, ông Thắng nhận trách nhiệm về mình. Đó là lựa chọn không thể khác trong thời điểm này. Ông ra đi, có cay đắng, có mất mát, nhưng mất mát lớn nhất thuộc về bóng đá Việt Nam khi chúng ta tiếp tục phải chờ đợi một giấc mơ mới.

CĐV Việt Nam không tin vào nước mắt

 

Hơn 2.000 CĐV Việt Nam đã đội nắng, mặc áo đỏ sao vàng, mang theo trống, cờ … đã có mặt trên sân Selayang để cổ vũ cho U22 Việt Nam. Trong số này, rất nhiều người đã xin nghỉ việc và vượt hàng trăm km để có mặt tại đây. Ngoài ra, rất nhiều CĐV vượt đường xa từ quê nhà, mang theo đại kỳ để tiếp sức cho HLV Hữu Thắng và các học trò. Cay đắng thay, U22 Việt Nam đã thất bại và bị loại. Kết thúc trận đấu, rất nhiều người đã ngồi lại thẫn thờ vì không dám tin, đội bóng của Hữu Thắng lại thua theo kịch bản dễ dàng như thế. “Tôi đã đi gần 500km đến đây. Nói thật, đội thua thế này thì đường về chỗ làm càng thêm xa”, anh Kỳ (người Nghệ An), một công nhân đang làm việc ở Malaysia bùi ngùi.

Theo Bóng đá