Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đêm nay, Champions League khởi tranh: Các ông lớn Châu Âu đều có vấn đề

08:05, 12/09/2017

Trong khi PSG đã mạnh lên trông thấy, thì các đối thủ lớn nhất có thể cạnh tranh với họ chiếc Cúp vô địch Champions League đang có một số vấn đề.

Real Madrid vẫn là đội bóng số 1 châu Âu lúc này, vẫn là đội có lực lượng hùng mạnh, đặc biệt là hàng tiền vệ cực kỳ đáng sợ. Nhưng ngay cả một cỗ máy chiến thắng tưởng như không có mắt xích bị lỗi như Real cũng vẫn bộc lộ vấn đề ở những trận đấu vừa qua.

Sự vắng mặt của Ronaldo khiến họ ghi bàn chật vật hơn nhiều bất kể Isco hay Asensio liên tục thăng hoa và tiến bộ vượt bậc thời gian qua. Trong khi Real chưa thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào Ronaldo thì Barca rõ ràng khiến người ta phải nghi ngờ vào khả năng hồi sinh của họ bất chấp chiến thắng 5 sao” trước Espanyol mới rồi.

Dù vừa đoạt Siêu Cúp châu Âu, nhưng Real Madrid có thể sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa bóng này
Dù vừa đoạt Siêu Cúp châu Âu, nhưng Real Madrid có thể sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa bóng này

Đội bóng Catalunya đã mất Neymar, chưa bổ sung được những tiền vệ lí tưởng để tái hiện “đặc sản” tiki-taka và những lỗ hổng lớn ở hàng thủ còn nguyên đó. Barca vẫn phải sống bằng hơi thở của Messi nên bất cứ chuyện gì xảy ra với số 10 đều có thể khiến họ sụp đổ.

Premier League có tới 5 tên tuổi hiện diện ở Champions League nhưng tất cả những Man United, Man City, Liverpool, Chelsea và Tottenham đều không cho thấy họ đủ lực để chinh phục đỉnh cao ngay mùa này. Man United vừa mới trở lại và chưa sẵn sàng để vô địch Champions League khi Mourinho đặt mục tiêu chinh phục Premier League là số 1.

Liverpool (ngẫu hững và mất cân bằng), Chelsea, Tottenham (thiếu sự bùng nổ với những HLV không giỏi đá cúp) rất khó bước lên đỉnh cao châu Âu. Man City thiếu cá tính và bản lĩnh, cũng mất cân bằng như Liverpool (mạnh về công hơn thủ) cùng với chiến thuật thiếu biến hóa của Guardiola, cũng rất khó giành chiến thắng cuối cùng.

Bayern Munich và Juventus là hai tên tuổi khác nhưng cũng không hẳn là áp đảo được PSG. Lực lượng của họ khó nói là không mạnh hơn đội bóng Pháp. Họ giàu kinh nghiệm đá Champions League hơn, lại được dẫn dắt với những HLV tài ba, nhưng người ta cảm thấy cả hai vẫn còn thiếu một chút gì đó để thực sự có thể vượt qua mọi trở ngại. Đấy có lẽ là sự thiếu vắng đẳng cấp và phẩm chất của những ngôi sao hàng đầu thế giới trong những thời khắc quyết định.

Tối nay (12/9) sẽ diễn ra hai trận đấu mở màn bảng D Champions League 2017 - 2018. Trong đó, đáng chú ý trận đấu của cặp đôi đầy duyên nợ Barca - Juventus. Ở cặp đấu còn lại, Olympiakos sẽ tiếp Sporting Lisbon.

Theo TTVH