Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

VFF và HLV Mai Đức Chung nhận giải xuất sắc nhất Đông Nam Á

07:15, 24/09/2017

HLV Mai Đức Chung đã tề vai cùng HLV Kiatisak nhận danh hiệu HLV trưởng xuất sắc nhất năm tại Gala trao thưởng của LĐBĐ Đông Nam Á.

HLV Mai Đức Chung đã tề vai cùng HLV Kiatisak nhận danh hiệu HLV trưởng xuất sắc nhất
HLV Mai Đức Chung và HLV Kiatisak nhận danh hiệu HLV trưởng xuất sắc nhất Đông Nam Á.

VFF: LĐBĐ xuất sắc nhất Đông Nam Á 

Tối 23/9, Gala trao thưởng năm 2017 của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã diễn ra long trọng tại Bali (Indonesia). Đây là sự kiện lớn của bóng đá khu vực nhằm tôn vinh các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài... đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016 và 2017. Theo đó, bóng đá Việt Nam đã vinh dự được tôn vinh và trao các giải cá nhân và tập thể.

Đặc biệt, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á.

VFF nhận giải LĐBĐ xuất sắc nhất năm của Đông Nam Á
VFF nhận giải LĐBĐ xuất sắc nhất năm của Đông Nam Á

Trong năm 2016 và 2017, VFF đã tổ chức thành công các sự kiện bóng đá quốc tế của LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) như giải vô địch các CLB futsal châu Á, Vòng loại nữ châu Á, vòng loại U23 châu Á,... Đáng chú ý, các đội tuyển trẻ của Việt Nam cũng liên tục gặt hái những thành tích ấn tượng trên trường châu lục. U19 Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại VCK U20 World Cup 2017. Đội tuyển U16 Việt Nam lọt vào tới vòng tứ kết VCK U16 châu Á 2016. Bên cạnh đó còn là thành công rực rỡ của futsal khi đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên được góp mặt ở VCK futsal World Cup.

Trước khi giành giải thưởng LĐBĐ xuất sắc nhất năm của Đông Nam Á thì ở cấp độ châu lục, VFF cũng đã có 2 năm liên tiếp (2015, 2016) được đề cử vào giải thưởng LĐBĐ thành viên của năm. Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng thư ký Dato’ Sri Azzuddin Ahmad nhấn mạnh: "Đây là giải thưởng dành cho LĐBĐ quốc gia đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quản lý, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của bóng đá quốc gia, đăng cai các sự kiện bóng đá khu vực trong năm qua".

HLV Mai Đức Chung và hậu vệ Đoàn Văn Hậu đón tin vui 

Bên cạnh giải thưởng cao quý mà VFF vinh dự đón nhận tại Gala trao thưởng của AFF, HLV Mai Đức Chung và hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng hồ hởi với những tin vui. Với thành tích giúp đội tuyển nữ Việt Nam đoạt huy chương vàng SEA Games 29 và trước đó là giành vé dự VCK Asian Cup nữ 2018, HLV trưởng Mai Đức Chung đã được trao giải HLV xuất sắc của năm dành cho hạng mục HLV bóng đá nữ. Trong khi đó, HLV Kiatisak Senamuang với chức vô địch AFF Suzuki Cup 2016 cùng đội tuyển Thái Lan đã được trao giải HLV bóng đá nam xuất sắc của năm.

Tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu cũng vui mừng nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sấc nhất Đông Nam Á. Hậu vệ sinh năm 1999 bắt đầu ghi dấu ấn khi góp công giúp U19 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK U20 World Cup. Ngoài ra, Văn Hậu còn tạo nên cột mốc vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi góp mặt ở 4 cấp độ ĐTQG chỉ trong vòng 4 tháng.

Đoàn Văn Hậu nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm
Đoàn Văn Hậu nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm

Chung niềm vui với HLV Mai Đức Chung và hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu, nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lê Trinh cũng được trao giải Trợ lý trọng tài xuất sắc của năm. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa) cũng vinh dự có tên trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á.

AFF Awards (Gala trao thưởng của AFF) được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 2013. Đây là dịp để AFF đánh giá, công nhận thành quả mà các Liên đoàn thành viên, đội tuyển, huấn luyện viên, cầu thủ, trọng tài,... đã đạt được từ đấu trường khu vực là AFF Suzuki Cup cho đến các giải đấu từ hệ thống trẻ đến cấp ĐTQG ở châu lục.

 

Theo Bóng đá