Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ronaldo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất FIFA The Best 2017

08:15, 24/10/2017

Đúng như nhận định của phần đông chuyên gia và NHM, những giải thưởng quan trọng nhất của FIFA trong năm 2017 đều thuộc về Real Madrid. Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane đều là những người xuất sắc nhất.

Tôn vinh nhà vô địch Champions League

Không ai có thể gây được nhiều ấn tượng hơn thầy trò HLV Zidane trong năm 2017. Tại La Liga, Real đánh bại Barca để giành chức vô địch đầu tiên sau 5 năm. Ở đấu trường châu Âu, Real trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Trận cầu quan trọng nhất là khi Real đè bẹp một quyền lực của bóng đá châu Âu, Juventus tới 4-1 trong trận chung kết.

Với 2 lần xé lưới Juve ở chung kết Champions League cùng hàng loạt bàn thắng quan trọng khác tại cả Real lẫn ĐT Bồ Đào Nha trong năm 2017, Ronaldo trội hơn hẳn cả về thành tích cá nhân lẫn tập thể so với Lionel Messi và Neymar, 2 ứng viên khác trong danh sách rút gọn của FIFA. Khán phòng đã có những giây phút thoải mái trước màn pha trò duyên dáng của Diego Maradona và Ronaldo “béo”, trước khi Ro béo xướng tên Ronaldo kia lên nhận giải.

Có một chút hồi hộp trước thời khắc HLV Zidane được vinh danh. Bởi ngồi bên cạnh Zizou là 2 ứng viên cũng rất sáng giá Massimiliano Allegri (Juventus) và Antonio Conte (Chelsea). HLV kỳ cựu Claudio Ranieri được chọn để đọc tên và trao giải cho thuyền trưởng hay nhất, nhưng rốt cuộc ông đã không thể gọi một người đồng hương nào (Allegri, Conte) lên bục nhận giải. Zidane bước lên trong tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người trong khán phòng.

Trong khi Ronaldo nhận giải “Cầu thủ xuất sắc” thì ông thầy Zidane cũng ẵm nốt giải “HLV xuất sắc”
Trong khi Ronaldo nhận giải “Cầu thủ xuất sắc” thì ông thầy Zidane cũng ẵm nốt giải “HLV xuất sắc”.

Giroud nhận giải bàn thắng đẹp, Kone được giải fair-play

Olivier Giroud đã giành giải thưởng Puskas với bàn thắng đẹp nhất năm. Đó là cú volley thần sầu của chân sút người Pháp trong trận Arsenal thắng Crystal Palace 2-0. Điều đáng chú ý, bàn thắng của Giroud xảy ra vào ngày 1/1/2017. Nhưng từ ngày đầu năm mới cho tới nay, vẫn không có thêm pha lập công nào hay hơn khoảnh khắc xuất thần của Giroud.

Giải fair-play của FIFA năm nay được trao cho một cầu thủ ít tên tuổi. Tiền đạo Francis Kone của CLB Slovacko (CH Czech) đã nhận giải. Trong một trận đấu thuộc giải VĐQG, Kone đã cứu sống thủ môn Martin Berkovec (Bohemians). Sau pha va chạm giữa họ, Berkovec bất tỉnh, Kone cho tay vào miệng Berkovec để tránh thủ môn này tự nuốt lưỡi. Kone đã cứu sống thủ môn đối phương, bất chấp việc anh liên tục bị CĐV đối phương la ó phân biệt chủng tộc trong mỗi lần chạm bóng.

Ở hạng mục dành cho bóng đá nữ, cả 2 giải thưởng cao quý nhất đều thuộc về Hà Lan: Tiền đạo Lieke Martens và HLV Sarina Wiegman cho 2 giải cầu thủ và HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm. Hà Lan đã đăng quang ở giải vô địch bóng đá nữ châu Âu 2017.

DANH SÁCH CÁC GIẢI THƯỞNG

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Zinedine Zidane (Real)

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (ĐT Hà Lan)

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Real)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Lieke Martens (ĐT Hà Lan)

Bàn thắng đẹp nhất trong năm: Olivier Giroud (Arsenal)

Giải thưởng fair-play: Francis Kone (Slovacko)

CĐV ấn tượng nhất: Celtic.

Thủ môn xuất sắc nhất: Gianluigi Buffon (Italia - Juventus)

 

Theo Bóng đá