Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA - Sài Gòn FC, 17h00 ngày 1/10: Tìm lại cảm xúc

07:37, 01/10/2017

Trước cuộc đối đầu giữa SLNA và Sài Gòn FC, đã có câu hỏi được đặt ra: Liệu khán đài sân Vinh có hừng hực sức nóng như tại sân Thống Nhất, khi SLNA vào làm khách ở phía Nam?

Ngay tại “thánh địa” Vinh mà đặt câu hỏi so sánh với sân Thống Nhất nghe có vẻ hơi buồn cười. Nhưng thực tế những năm gần đây, khi SLNA vào làm khách trên các sân đấu ở phía Nam luôn có rất đông CĐV đồng hương chào đón cổ vũ, trong lúc khán đài sân Vinh ngày càng nguội lạnh.

Đơn cử, trận lượt đi giữa Sài Gòn FC và SLNA có hơn 10 ngàn CĐV xứ Nghệ phủ kín 2 khán đài C-D sân Thống Nhất. Gần nhất là trận đấu ở vòng 19 giữa B.Bình Dương và SLNA dù không diễn ra vào cuối tuần, nhưng cũng có hơn 5 ngàn CĐV xứ Nghệ “tiếp lửa” cho đội bóng đồng hương. Ngược lại trên sân Vinh ở vòng 17, cuộc đối đầu giữa SLNA và Hà Nội FC chỉ có 5 ngàn khán giả; và mới đây, trận bán kết lượt đi Cúp QG giữa SLNA và Quảng Nam FC, theo thống kê của BTC chỉ có vỏn vẹn 1 ngàn người đến sân cổ vũ.

Thanh Tùng, một CĐV nhiệt thành của SLNA lý giải: “Thành tích không cao, hay nói đúng hơn là không có mục tiêu phấn đấu là nguyên nhân lớn nhất khiến khán giả Nghệ An nguội lạnh, không hứng thú đến sân. Thêm vào đó, khán giả xứ Nghệ cảm thấy buồn khi những ý kiến đóng góp không được lắng nghe, nên thời gian qua hội CĐV ở Nghệ An đã gần như không hoạt động, dẫn đến khán đài ngày càng trống vắng. Bản thân tôi là CĐV xứ Nghệ cũng cảm thấy buồn vì điều này”.

Vì vậy, tìm lại cảm xúc cho khán giả của sân Vinh có lẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất của đội bóng xứ Nghệ lúc này, bởi thực tế họ không còn nhiều áp lực về thành tích, nên khá thoải mái tâm lý trong cuộc so kè chiều nay.

Ngược lại, Sài Gòn FC đang trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch nên 3 điểm là mục tiêu mà BHL đội khách đề ra cho các học trò, nhưng đôi lúc đấy lại là áp lực.

Một chi tiết thú vị khi cả hai HLV trưởng ở trận đấu chiều nay đều mang tên Nguyễn Đức Thắng. Thế nhưng, nhà cầm quân nào sẽ mang lại cảm xúc thăng hoa cho khán giả, có lẽ phải chờ sau 90 phút của trận đấu. Khả năng đây sẽ là trận cầu mở hấp dẫn.

Theo Bóng đá