Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Thể dục Thể thao - ngày hội đoàn kết đồng bào các dân tộc Nghệ An

22:12, 07/11/2017

Những ngày này, đồng bào các dân tộc trong tỉnh đang náo nức tham gia Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) cấp huyện lần thứ VIII. 4 năm tổ chức một lần, Đại hội Thể dục Thể thao được xem là ngày hội đoàn kết toàn dân và đã được các địa phương tổ chức chu đáo.

Ấn tượng nhất của kỳ Đại hội TDTT lần thứ VIII cấp huyện lần này là các Lễ khai mạc đều được tổ chức quy mô, mang đậm bản sắc dân tộc. Có thể nói, Đại hội TDTT các cấp đã vượt qua khuôn khổ một cuộc thi đấu thể thao để trở thành một ngày hội đoàn kết của toàn dân.

a
Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao được các huyện tổ chức quy mô, mang đậm bản sắc của địa phương.
Màn đồng diễn võ thuật trong lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Thái Hòa.
Màn đồng diễn võ thuật trong lễ khai mạc Đại hội TDTT thị xã Thái Hòa.

 

Chia sẻ của ông Hoàng Phú Hiền - Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng BTC Đại hội TDTT Thị xã Thái Hòa:  “Lễ khai mạc có sự tham gia của tất cả các lực lượng chính trị trên địa bàn thị xã. Thông qua Đại hội TDTT nhằm phát động phong trào rèn luyện thâm thể và phong trào đoàn kết của các đồng bào trong thị xã”.

Nội dung thi đấu tại đại hội TDTT cấp huyện cơ bản là các môn thể thao truyền thống như: đẩy gậy, kéo co, bắn cung, ném còn, bóng chuyền... Các nội dung hoàn toàn phù hợp với tập quán sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trong tỉnh, vì thế đại hội đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Các môn thi tại các đại hội cơ bản
Các môn thi tại các đại hội cơ bản là các môn thể thao truyền thống nên thu hút sự tham dự của đông đảo quần chúng nhân dân.

Chị Lê Thị Quyên - VĐV ném còn xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn phấn khởi chia sẻ: “Xã Nghĩa Thọ có 80% người dân là đồng bào các dân tộc thiểu số, vì thế các môn thi đấu truyền thống như ném còn, đẩy gậy, bắn cung... được người dân yêu thích và tích cực hưởng ứng tham gia. Tôi được xã cử đi tham gia môn ném còn. Bản thân tự nhủ sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để mang thành tích về cho xã”.

Mục tiêu cao nhất mà ngành TDTT tỉnh nhà hướng tới qua các kỳ Đại hội TDTT cấp cơ sở là phát động phong trào rèn luyện TDTT toàn dân theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời thông qua các cuộc thi đấu thể thao để tăng cường sự giao lưu và đoàn kết trong đồng bào các dân tộc, trên cơ sở đó phát hiện các VĐV xuất sắc để đào tạo và bồi dưỡng, làm hạt nhân cho phong trào tập luyện thể dục thể thao ở mỗi địa phương.

a
Các lực lượng tham gia diễu hành tại lễ khai mạc đại hội.
a
Với quy mô tổ chức ngày càng cao, Đại hội Thể dục Thể thao của các địa phương trở thành ngày hội đoàn kết toàn dân.

Đánh giá về công tác tổ chức kỳ Đại hội TDTT tại các địa phương, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể thao khẳng định: “Người dân tham gia đại hội trên tinh thần tự nguyện, tích cực và hồ hởi. Giữa các địa phương đã có sự giao lưu để đúc rút kinh nghiệm tổ chức cũng như thi đấu. Có thể nói Đại hội TDTT cấp cơ sở đã phát huy rất tốt trong việc khích lệ toàn dân rèn luyện TDTT”.

a
Thông qua đại hội cổ vũ toàn dân tham gia rèn luyện thể dục thể thao.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định, Đại hội TDTT cấp cơ sở tỉnh Nghệ An đã diễn ra rất thành công. Đây là cơ sở để ngành TDTT tỉnh tổ chức thành công Đại Hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII diễn ra vào năm 2018 tại thành phố Vinh./.

Hải Hưng - Chu Quý - Hữu Dũng