Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cuộc đua vô địch Liga: Barcelona quá chắc chắn và xuất sắc, Real Madrid tuyệt vọng

08:12, 24/12/2017

Mùa giải thực tế còn rất dài vì vẫn còn nguyên cả lượt về phía trước nhưng ngay từ bây giờ có thể tin rằng Real cực khó bảo vệ ngôi vô địch Liga vì Barca quá ổn định và chắc chắn.

A
Barca thể hiện phong độ ổn định suốt mùa giải.

Valverde + Messi = chiến thắng

Barca của Ernesto Valverde đang thể hiện bộ mặt cực kỳ đáng sợ. So với các phiên bản Barca của Guardiola hay các HLV kế nhiệm ông sau đó, Barca của Valverde chơi thứ bóng đá thực dụng hơn nhiều trong lúc vẫn phát huy được những phẩm chất kỹ thuật và khả năng cầm bóng đẳng cấp của họ.

Với Valverde, Barca trở nên cân bằng hơn, chắc chắn và khó bị thủng lưới hơn. Nếu trước đây, Barca phòng ngự bằng cách cầm bóng thật nhiều khiến đối thủ của họ không có bóng để phản công thì bây giờ Barca vẫn cầm bóng nhiều nhưng họ phòng ngự nhiều hơn, toan tính hơn. Với Valverde, người ta đã thấy cầu thủ Barca tổ chức phòng ngự tốt hơn và thực dụng hơn.

Cầu thủ Barca bây giờ sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật, chú trọng vây ráp, áp sát đối thủ nhanh khi không có bóng. Họ không chỉ pressing cao mà ngay ở trung tuyến họ cũng áp sát quyết liệt nếu cần thiết. Barca của Valverde khi cần có thể tấn công nhanh với nhịp độ cao nhưng cũng có thể kiên nhẫn chơi cò cưa, ru ngủ đối phương và chờ đợi đối thủ mắc sai lầm là lập tức trừng phạt.

Trong lúc Barca cải thiện rõ rệt hiệu quả phòng ngự thì lối chơi tấn công của họ vẫn phụ thuộc nhiều vào Messi nhưng như thường thấy, Messi vẫn chơi ổn định và xuất sắc. Thế là đủ cho chiến thắng. Dù mùa giải còn dài nhưng với sự ổn định, chắc chắn mà Barca đã thể hiện từ đầu mùa cộng với một Lionel Messi tiếp tục thể hiện phong độ cao, thật khó tin đội bóng Catalunya có thể bị lật đổ khỏi ngôi đầu bảng họ đang chiếm giữ.

Real Madrid thực sự tuyệt vọng

Không hề quá sớm khi tin rằng Real không thể lật đổ Barca mùa này. Bao nhiêu tinh hoa, khát vọng họ đã dồn cả vào mùa giải trước. Đội bóng Hoàng Gia đang phải trả giá đắt cho sai lầm nghiêm trọng của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017. Bất kể vì lí do gì, việc Real không (thể) chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp để làm mới đội ngũ đang khiến họ gặp vô vàn khó khăn trong cuộc đua vô địch. Ronaldo đã chậm chạp, sa sút đi nhiều ở tuổi 32. Benzema không phải sát thủ.

Hàng tiền vệ cực mạnh của Real cũng không còn duy trì được sự ổn định cao như mùa trước. Hàng thủ cũng trong tình trạng tương tự. Nhiều cầu thủ của Zidane đã no nê chiến thắng nhưng đội bóng của ông lại thiếu những nhân tố mới và nổi bật để “kích hoạt” lại một đội bóng đã chiến thắng quá nhiều những năm qua và có dấu hiệu suy giảm động lực thi đấu.

Trong lúc Real gặp nhiều vấn đề thì những Valencia hay Atletico Madrid tuy đầy quyết tâm và có tâm lí thoải mái nhưng cũng cực khó lật đổ được Barca bởi thành công họ tạo ra được cho tới thời điểm này cơ bản chỉ nhờ tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể. Họ không có một Messi trong đội hình nên sớm muộn thì họ cũng hụt hơi trong những thời khắc cần bứt phá để tạo ra khác biệt.

Theo TTVH