Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sứ mệnh của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

10:23, 28/12/2017

U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào một giải đấu mà nhiều người tin là nó thực sự quá tầm với đội. Sân chơi châu lục ở một đẳng cấp khác và dù có mơ mộng thì chúng ta vẫn phải thực tế với những giới hạn đang tồn tại.

Bóng đá đúng là có những giới hạn về đẳng cấp. Và cái mà mỗi đội tuyển, mỗi nền bóng đá phải hướng đến là xóa nhòa ranh giới về đẳng cấp. Điều thú vị nhất mà bóng đá mang đến là, mỗi đội bóng đều có quyền và cơ sở để tin vào những cuộc lật đổ. Thế nên, dù có bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng U23 Việt Nam vẫn có cái đích rất riêng và thực tế. Cái đích đó chính là việc phải thu hẹp khoảng cách về đẳng cấp và chiến đấu để có được sự ghi nhận từ khán giả, từ đối thủ.

U23 Việt Nam có những sứ mệnh đặc biệt ở một sân chơi lớn. Dù cơ hội đi xa không quá nhiều, nhưng tin là nếu có được sự chuẩn bị tốt nhất và quyết tâm cao nhất, U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung có thể hoàn thành những con tính của mình. Bản thân các cầu thủ sẽ có cơ hội để trui rèn ở một giải đấu với những đối thủ cực mạnh. Bóng đá Việt Nam được quảng bá thương hiệu và soi mình vào tấm gương lớn cấp châu lục. Quan trọng hơn, cả nền bóng đá kiếm tìm được cho mình những động lực, thậm chí là áp lực, để tự hoàn thiện.

Bóng đá cần hướng đến những chiến lược dài hơi! Nhưng, có thể những giải đấu với tín hiệu tích cực của nó sẽ mang đến sự đột phá cho nền bóng đá một cách ngay tức thì. Chúng ta đang nói đến những khó khăn về mà nền bóng đá đang đối diện. Khán giả đi xuống, nhà tài trợ thoái lui và biết bao khó khăn khác đang cần những cú hích tích cực từ đấu trường quốc tế. Và nếu U23 Việt Nam có được một màn trình diễn tốt thì tin chắc rằng, mọi chuyện sẽ khác. Sự hào hứng và thăng hoa từ dư luận là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công vốn đang bị cho là đóng chặt.

Theo Bóng đá