Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U23 Thái Lan - U23 Việt Nam, 16h00 ngày 15/12: Duyên nợ chất chồng

08:09, 15/12/2017

Đã nhiều người từng nghĩ U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ chơi trận chung kết giải giao hữu M-150 Cup 2017, nhưng số phận đã sắp đặt cuộc thư hùng giữa hai đội chỉ để tranh hạng ba. Dù vậy, điều đó không thể làm hạ nhiệt cuộc đọ sức giữa hai đối thủ đầy duyên nợ này.

Oan gia ngõ hẹp

Từ trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự giải M-150 Cup, cầu thủ Duy Mạnh tỏ ra khá hào hứng và nghĩ đến việc U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan tại trận chung kết. Hậu vệ này nói rằng, anh muốn được tái đấu với đội bóng đã khiến U23 Việt Nam mất tấm vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29. “Tôi vẫn không quên được trận thua đó! Lúc đó, U23 Thái Lan không còn mạnh như các giải đấu trước nên cơ hội để chúng ta vượt qua họ là rất lớn. Nhưng thật không may mắn, đội nhà đã để thủng lưới ở một số tình huống mà đáng nhẽ không xứng đáng bị thua”, Duy Mạnh bày tỏ. Thực tế, cú sốc ở giải đấu tại Malaysia cách đây 4 tháng đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại, nên đương nhiên họ rất muốn tái đấu với U23 Thái Lan để đòi lại “món nợ mang tên SEA Games”.

Sau trận ra quân thắng 4-0 trước U23 Myanmar tại giải M-150 Cup, rất nhiều người đã nghĩ đến kịch bản các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội chủ nhà tại trận chung kết. Điều đó hoàn toàn có cơ sở bởi U23 Thái Lan cũng có chiến thắng 2-1 trước U23 Nhật Bản và tràn đầy hy vọng vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, trái bóng tròn luôn đem đến nhiều bất ngờ ở lượt trận cuối khi U23 Việt Nam để thua 1-2 trước U23 Uzbekistan, còn U23 Thái Lan cũng bất ngờ “ngã ngựa” trước U23 CHDCND Triều Tiên. Tình thế đó buộc U23 Việt Nam và U23 Thái Lan phải chạm mặt nhau ở trận tranh hạng ba. “Tôi rất muốn các học trò của tôi vào chơi trận chung kết, nhưng đôi khi bóng đá rất nghiệt ngã. Đội tấn công hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn lại đã không thể giành chiến thắng”, HLV Jankovic của U23 Thái Lan chia sẻ sau trận thua sát nút 0-1 trước U23 CHDCND Triều Tiên.

“Chúng tôi không sợ U23 Thái Lan!”

Duyên nợ buộc hai đội phải bước vào trận tranh hạng ba với sự quyết tâm cực cao. HLV Park Hang-seo bày tỏ trước giờ bóng lăn: “Tôi biết U23 Việt Nam từng thua 3 trận gần đây trước đối thủ này. Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của toàn đội. Nói thẳng ra, chúng tôi không sợ U23 Thái Lan, dù họ có lợi thế sân nhà”. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có động thái lên dây cót tinh thần cho học trò và trận đấu chiều nay đương nhiên ông không giấu giếm tham vọng sẽ quật ngã được U23 Thái Lan: “Tôi biết đối thủ cũng vừa thay HLV trưởng và khí thế của họ lên cao. Nhưng họ cũng có nhiều điểm yếu có thể khai thác. Ngoài mục tiêu giành chiến thắng thì trận đấu này, tôi sẽ vẫn tiếp tục thử nghiệm sơ đồ chiến thuật cũng như nhân sự”. Ở hai trận vừa qua, U23 Việt Nam đã vận hành sơ đồ 3-4-3. Nhưng ở trận đấu hôm nay, rất có thể U23 Việt Nam sẽ đá 4-5-1 nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á 2018.

Cùng chờ xem, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ thể hiện sự khác biệt ra sao trước kình địch U23 Thái Lan trong sơ đồ và chiến thuật mới!

Theo Bóng đá