Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U23 Việt Nam - U23 Iraq, 18h30 ngày 20/1: Viết tiếp câu chuyện cổ tích

07:40, 20/01/2018

Việc U23 Việt Nam lọt vào đến tứ kết giải U23 châu Á 2018 được xem là thành công ngoài mong đợi, một kỳ tích mới của bóng đá nước nhà. Với tâm lý thoải mái và sự tiến bộ về nhiều mặt, đội quân của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ viết tiếp trang sử mới, dù đối thủ lần này rất mạnh.

Đợi thầy Park giải bài toán thể lực

Sau khi vắt kiệt sức ở trận hòa 0-0 với U23 Syria, có đến hơn nửa đội hình của U23 Việt Nam gặp vấn đề về thể lực. Chính HLV Park Hang-seo phải lên tiếng thừa nhận, các học trò của ông đã mất quá nhiều sức cho 3 trận đấu với các đối thủ rất mạnh tại bảng D.

Theo ông thầy người Hàn Quốc thì việc hồi phục thể lực là yêu cầu quan trọng nhất của U23 Việt Nam trước trận đấu với U23 Iraq. Đội bóng đến từ Tây Á ngoài việc sở hữu kỹ thuật tốt, họ còn có thể hình và thể lực vượt trội so với U23 Việt Nam. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam đòi hỏi các cầu thủ phải có sức khỏe sung mãn, khả năng di chuyển, đảm bảo vị trí và cự ly đội hình tốt.

Nhằm giúp các cầu thủ hồi phục nhanh nhất, ông Park quyết định chotoàn đội nghỉ xả hơi gần như trọn vẹn ngày 18/1. Thay vì ra sân tập luyện như thường lệ, các cầu thủ được ngủ nướng rồi đi xông hơi, massage trị liệu để lấy lại trạng thái cân bằng sau khi bị vắt kiệt sức ở trận đấu cuối với U23 Syria.

 

Cũng giống như 3 trận đấu trước đó, cuộc đọ sức với U23 Iraq chắc chắn là một trận đấu nhiều khó khăn với U23 Việt Nam, thậm chí đối thủ còn mạnh hơn. Trong bối cảnh nền tảng thể lực của các học trò bị bào mòn, HLV Park Hang-seo buộc phải tính toán để cả đội có lối chơi hợp lý, nhằm phân phối sức thay vì sa đà vào cuộc chiến thể lực với đối thủ.

“U23 Việt Nam cần phải phân phối sức cho phù hợp để có thể đá 90 phút, thậm chí là 120 phút. Tất nhiên, thể lực của toàn đội có xuống, nhưng không riêng gì đội ta mà cả các đội khác cũng thế. Với mật độ dày tới 3 trận/8 ngày, thể lực của các cầu thủ giảm sút cũng là điều dễ hiểu”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Sự thận trọng của U23 Iraq

Sau khi đội nhà giành quyền vào chơi tứ kết, HLV Abdul Ghani Shahad của U23 Iraq thay vì “xem giò cẳng” U23 Việt Nam, đã cho đội “xả trại” đi du lịch quanh thành phố Thường Thục. Nhưng như thế không có nghĩa là nhà cầm quân này coi thường U23 Việt Nam, mà ngược lại, ông đánh giá cao những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo thể hiện ở vòng bảng.

HLV Abdul Ghani Shahad thẳng thắn thừa nhận, việc U23 Việt Nam đứng thứ nhì bảng đấu có sự xuất hiện của U23 Australia và U23 Syria thì hẳn nhiên đây không phải là đội bóng yếu. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, thuyền trưởng của U23 Iraq đã lường trước những khó khăn mà đội nhà sẽ phải đối mặt khi chạm trán với U23 Việt Nam. “Mục tiêu của chúng tôi tất nhiên là chiến thắng. Nhưng chắc chắn đây sẽ không phải là trận đấu dễ dàng. U23 Việt Nam không phải là đối thủ dễ chơi. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị cho mọi phương án trong trận đấu này. Có thể trận đấu sẽ được giải quyết trong 90 phút, 120 phút và thậm chí là sút luân lưu. U23 Iraq sẽ phải cố gắng chơi tập trung đến những phút cuối cùng. Nói chung, toàn đội hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này như thế nào”, HLV Abdul Ghani Shahad nhấn mạnh.

Đội hình dự kiến.
Đội hình dự kiến.

Lời chia sẻ của vị thuyền trưởng cho thấy sự thận trọng của toàn đội U23 Iraq trước cuộc đối đầu với U23 Việt Nam. Bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và giờ là lúc các CĐV cùng hy vọng và đặt niềm tin vào việc đội quân của HLV Park Hang-seo mang đến một cơn địa chấn khác ở VCK U23 châu Á!

Theo Bóng đá