Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Triệu trái tim Việt Nam hát!

09:20, 27/01/2018

 Dù đã liên tiếp viết nên những câu chuyện cổ tích, nhưng U23 Việt Nam vẫn còn một điều đặc biệt mà họ muốn làm, đó là giành chức vô địch. Vượt qua ngọn núi cao nhất mang tên Uzbekistan không dễ, nhưng phía sau thầy trò HLV Park Hang Seo là cả dân tộc Việt Nam tiếp sức.

Đến lúc này, chẳng ai còn nghi ngờ về tinh thần chiến đấu, khát khao chiến thắng của U23 Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã khiến cả châu Á phải nể phục, khiến những đối thủ mạnh hơn họ rất nhiều cũng phải dè chừng và không thể chủ quan.

Sức mạnh của U23 Việt Nam càng trở nên khó lường khi giờ đây, cả dân tộc đang đứng phía sau cổ vũ, tiếp sức và trao trọn niềm tin. Nói cách khác, sức mạnh của U23 Việt Nam không chỉ nằm ở 11 cầu thủ trên sân, ở một tập thể 30 người, mà là hội tụ của hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

U23 Việt Nam tự tin đánh bại đối thủ cuối cùng để bước lên đỉnh vinh quang.
U23 Việt Nam tự tin đánh bại đối thủ cuối cùng để bước lên đỉnh vinh quang.

Đó chính điều mà thầy trò ông Park hạnh phúc nhất, tự hào nhất, chứ không chỉ là danh hiệu hay những cột mốc lịch sử.

Nhưng rõ ràng là U23 Việt Nam sẽ không chỉ ra sân bằng tinh thần. Hơn ai hết, HLV người Hàn Quốc hiểu rằng muốn viết thêm một câu chuyện cổ tích nữa để có cái kết đẹp trọn vẹn, U23 Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, đặc biệt là chiến thuật, lối chơi, con người.

Ngoài Văn Hậu, trong tay thầy Park đang có đầy đủ những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất. 3 ngày nghỉ sau trận bán kết đã giúp cho những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh… lấy lại sức lực.

U23 Việt Nam gần như sẽ tiếp cận và triển khai lối chơi như những gì mà mình đã làm tốt trước đó, nhưng đây là trận mà họ sẽ phải tập trung hơn, lăn xả và quả cảm hơn.

U23 Uzbekistan rõ ràng là đối thủ có sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Việc đội bóng này vùi dập U23 Nhật Bản và Hàn Quốc với tỷ số 4-0, 4-1 cho thấy sự đáng gờm như nào. 

Triệu triệu trái tim sẽ cùng tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang Seo
Triệu triệu trái tim sẽ cùng tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, nói như HLV Park Hang Seo, đội bóng nào cũng có điểm yếu, và U23 Việt Nam sẽ tiếp tục gây bất ngờ bằng tinh thần và kinh nghiệm chiến đấu của mình.

Vấn đề đáng lo ngại nhất thầy trò ông Park lúc này là thời tiết. Dù đã mua gấp giày đinh sắt để đối phó với mưa tuyết tại Thường Châu, nhưng sự bất lợi lớn vì lý do khách quan này sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Dù sao thì U23 Việt Nam cũng đã quen với việc đối đầu các đối thủ mạnh, và họ cũng buộc đối thủ phải tôn trọng, không thể chủ quan. Tâm thế của U23 Việt Nam lúc này hoàn toàn không thua kém U23 Uzbekistan, thậm chí có những mặt còn vượt đối thủ.

Sức mạnh của cả dân tộc, sức mạnh của sự đoàn kết, đồng lòng của một tập thể, đang là vũ khí giúp U23 Việt Nam tiến lên phía trước, ca khúc khải hoàn trở về.

Tiến lên các chàng trai áo đỏ, chinh phục đỉnh cao cuối cùng của châu lục, họ sẽ là người chiến thắng tuyệt đối. Hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang chờ tin vui, chờ khoảnh khắc bước lên số 1 châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, Văn Thanh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Đức, Công Phượng.

Theo Vietnamnet