Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Việt Nam thắng trận đầu tiên tại giải futsal châu Á 2018

08:44, 04/02/2018

Tuyển Việt Nam đánh bại Bahrain với tỷ số 2-1, để nuôi hy vọng đi tiếp tại giải đấu mà cách đây hai năm từng vào bán kết và đoạt vé đi dự World Cup.

Sau khi thua ngược Malaysia 1-2 ở trận mở màn bảng A, tuyển Việt Nam đứng trước nhiệm vụ phải thắng ở trận đấu chiều 3/2. Về phần Bahrain, họ đã có một điểm sau khi hòa chủ nhà Đài Loan 2-2.

Áp lực phải thắng, cộng thêm việc đối thủ chơi phòng ngự khiến các học trò của HLV Rodrigo nhập cuộc có phần bế tắc. Nhưng những nỗ lực dồn ép của Việt Nam cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 18 của Nguyễn Đắc Huy.

Tuyển Futsal Việt Nam (áo trắng) có trận đấu quả cảm trước đối thủ Bahrain. Ảnh: AFC.
Tuyển Futsal Việt Nam (áo trắng) có trận đấu quả cảm trước đối thủ Bahrain. Ảnh: AFC.

Pha lập công đó mở ra những diễn biến kịch tính trong hai phút ít ỏi còn lại của hiệp một. Ngay sau bàn thua, Bahrain có cơ hội rõ ràng để cân bằng tỷ số. Malsandi tung cú dứt điểm chéo góc, loại bỏ thủ môn Đình Thuận. Bóng tìm đến hai cột dọc nhưng không đi vào lưới, trước khi được Đình Thuận bắt gọn.

Các cầu thủ và ban huấn luyện Bahrain cho rằng họ đã gỡ hòa trong tình huống đó. Tổ trọng tài không công nhận bàn thắng, dù pha quay chậm trên truyền hình cho thấy bóng đã lăn qua vạch cầu môn. Thoát thua may mắn, tuyển Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 2-0 gần như ngay lập tức. Người ghi bàn là Phùng Trọng Luân, sau pha dứt điểm cận thành.

Sang hiệp hai, may mắn không còn đồng hành với Việt Nam. Bahrain rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 29. Cú sút của Malsandi đập chân hậu vệ áo trắng đổi hướng, bay thẳng vào lưới. Việt Nam có cơ hội nới rộng cách biệt một lần nữa, nhưng Đức Hòa không thể đánh bại được thủ môn Abbas trong pha đá penalty ở phút 35. Sau đó, thầy trò HLV Rodrigo phải chịu sức ép lớn, khi đối thủ thay thủ môn và đá power-play.

Sự quả cảm trong phòng ngự cuối cùng cũng giúp Việt Nam bảo toàn chiến thắng 2-1. Với kết quả này, Việt Nam có ba điểm đầu tay, còn nguyên cơ hội lọt vào tứ kết. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Rodrigo sẽ gặp chủ nhà Đài Loan. Trận đấu diễn ra lúc 18h ngày 5/2.

Vòng chung kết futsal châu Á 2018 có 16 đội tham dự, được chia làm bốn bảng, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. Cách đây hai năm, Việt Nam là bất ngờ lớn nhất của giải, khi loại đương kim vô địch lúc đó là Nhật Bản tại tứ kết, để trở thành một trong bốn đội giành vé lọt vào World Cup Futsal 2016.

Theo VNE