Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ 18

20:32, 19/03/2018

Hội khỏe Phù Đổng  tỉnh Nghệ An  lần thứ 18 năm 2018 -  ngày hội thể thao học đường lớn nhất trong năm của ngành giáo dục – đào tạo sẽ chính thức khai mạc vào ngày 22/3 . Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc và tổ chức các môn thi đấu đã sẵn sàng.

 

Tham gia tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ 18, đoàn thành phố Vinh thi đấu ở 7 nội dung: cầu lông, bóng bàn, đá cầu, cờ vua, bóng chuyền, bóng đá và võ thuật. Là một trong những đơn vị có phong trào thể thao học đường phát triển mạnh, thành phố Vinh nổi lên là ứng cử viên cho vị trí nhất toàn đoàn của Hội khỏe năm nay. Để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố đã chỉ đạo việc tuyển chọn và tập huấn cho các em từ khá sớm, đặc biệt là ở những nội dung thế mạnh như bóng đá, võ thuật.

Chia sẻ của thầy Nguyễn Tuấn Anh – Huấn luyện viên, Phó đoàn thành phố Vinh: “Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường có VĐV tham gia tổ chức tập luyện chu đáo, đáp ứng đầy đủ điều kiện, tạo tinh thần thi đấu thoải mái nhất cho các em”.

Các VĐV tích cực luyện tập chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt nhất trước ngày tranh tài.
Các VĐV tích cực luyện tập chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt nhất trước ngày tranh tài.

Bên cạnh các nội dung thi đấu, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho Hội khỏe Phù Đổng là tổ chức thành công lễ Khai mạc. Ngành giáo dục đã sớm lên kịch bản và có chương trình tập luyện cho buổi lễ mở màn. Năm nay, một số trường học có phong trào văn thể phát triển mạnh như Trường THCS Đặng Thai Mai, Trường Tiểu học Hưng Dũng... đã được cử tham gia vào các màn biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn tại lễ Khai mạc.

Em Lê Thị Phương Linh  - Học sinh Trường Tiểu học Hưng Dũng I chia sẻ: “Cháu mong ngày Hội khoẻ Phù Đổng thành công tốt đẹp. Qua đó nhắc nhở mọi người nâng cao tinh thần luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khoẻ”.

a
Buổi tổng duyệt lễ Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ 18.

Cô Lê Thị Hồng Thanh – Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi chia sẻ thêm: “Tự hào, vinh dự là một trong những trường tham dự lễ Khai mạc Hội khoẻ, tôi thấy các màn đồng diễn của các em vui, hào hứng”.

Theo kịch bản, lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ 18, năm 2018 có kết cấu gồm ba phần, bao gồm: Phần diễu hành, biểu dương lực lượng; Các nghi thức của lễ khai mạc và kết thúc bằng màn đồng diễn nghệ thuật hoành tráng, với sự tham gia của hàng ngàn em học sinh của các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Vinh.

Nói thêm về công tác tổ chức, ông Thái Huy Vinh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo, Phó Ban tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần thứ 18 cho biết: “Ngay từ đầu năm học, đơn vị đã chỉ đạo các trường tổ chức tốt công tác luyện tập, thi đấu. Đến hiện tại mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chúng tôi tin tưởng Hội khoẻ Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ 18 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp”.

â
Mọi công tác chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ Hội khoẻ Phù Đổng toàn tỉnh năm 2018.

Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nghệ An lần thứ 18, năm 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 22/3, tại Nhà Thi đấu Thể dục – Thể thao thành phố Vinh; Lễ bế mạc vào chiều ngày 24/3 tại Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An. Các môn thi đấu nằm trong nội dung của Hội Khỏe Phù Đổng Năm nay sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày mai 20/3.

Hải Hưng - Hữu Song - Chu Quý