Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

SLNA - Than Quảng Ninh, 16h30 ngày 22/3: Chủ nhà tìm lại sự tự tin

08:46, 22/03/2018

Đối thủ vòng 3 trên sân nhà của SLNA là Than Quảng Ninh. Với thành tích 2 trận toàn thắng trong bước khởi đầu hứa hẹn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đoàn quân ông Phan Thanh Hùng ở cuộc "viễn chinh" này.

Phải chơi 2 mặt trận cùng lúc (AFC Cup và V.League) là nỗi lo đối với SLNA, nhất là khi lực lượng nội mỏng, ngoại binh lại yếu và thiếu. Thực tế, đội bóng xứ Nghệ đã cho thấy những dấu hiệu lệnh pha trong những trận vừa qua. Xuân Mạnh, Văn Đức… có thể chơi hay ở đội tuyển U23, nhưng không có gì đảm bảo để họ có thể gây ấn tượng tương tự ở những đấu trường có các đối thủ già giơ như AFC Cup hay đường dài như V.League.

Kết quả trong 3 trận liên tiếp vừa rồi, SLNA thua đến 2 lần, ngay cả ở trận ra quân được chơi trên sân nhà.

a
Các cầu thủ SLNA tích cực luyện tập, nỗ lực cho một chiến thắng trước Than Quảng Ninh.

Sân nhà luôn là một lợi thế rất lớn đối với SLNA. Hiệu ứng U23 Quốc gia khiến khán giả kéo đến sân Vinh rất đông tạo nên động lực lớn cho Văn Đức và đồng đội. Nhưng với SLNA, thì tinh thần thôi dường như chưa đủ. Kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc là điều mà họ đang thiếu để có thể giữ được trạng thái tốt nhất khi phải đối diện với những thử thách.

Xem trận thua trước Sanna.KH, SLNA vẫn chơi rất nhiệt tình, cống hiến. Nhưng các học trò ông Nguyễn Đức Thắng lại nôn nóng thể hiện để rồi hàng loạt cơ hội ăn bàn trôi qua một cách đáng tiếc và phải nhận thất bại cay đắng.

Nhìn vào con số thống kê thì rõ ràng, bài toán ghi bàn là cấp bách nhất đối với SLNA. Với vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 3 trận đấu liên tiếp vừa qua là đáng để lo ngại cho các tiền đạo của SLNA.

Trong những lần đối đầu trước đây, Than Quảng Ninh chỉ 1 lần chia được điểm. Nhưng đó là chuyện của quá khứ bởi hiện tại, đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng đang thể hiện sự tự tin và phong độ cao. Mất nhiều trụ cột nhưng Than.QN vẫn tìm được công thức chiến thắng. Ông Hùng thậm chí còn tỏ ra hài lòng đội hình hiện tại hơn so với ở mùa giải năm vừa rồi.

SLNA hứa hẹn sẽ có sự tiếp sức mạnh từ khán đài. Vì thế, trận đối đầu giữa SLNA và Than Quảng Ninh hứa hẹn sẽ khó đoán tỷ số.

Theo Bóng đá